Dan su veneer khong mai rang giu duoc bao lau?

Dán sứ veneer không mài răng là kỹ thuật thẩm mỹ răng miệng được nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Nhiều người thắc mắc rằng với phương pháp này sẽ giữ được độ bền trong bao lâu? Hãy cùng Nha khoa Viva Clinic tìm hiểu chi tiết về vấn đề kể trên trong bài viết dưới đây!

Dán sứ veneer không mài răng có được không?

Dán sứ veneer không mài răng
Dán sứ veneer không mài răng có được không?

Không giống với phương pháp bọc răng sứ, dán sứ veneer không mài răng quá nhiều, bởi mặt veneer có kích thước mỏng, độ dày chỉ từ 0.3 đến 0.5mm. Được tạo nên từ kỹ thuật 3D CAD/CAM tinh vi và hiện đại, chế tác dựa trên kích cỡ răng thật của từng bệnh nhân.

Vì hạn chế được việc mài răng nên sử dụng dán sứ veneer không mài răng quá nhiều sẽ hạn chế được tối đa việc xâm lấn răng thật. Người sử dụng sẽ không cảm thấy ê buốt hay đau nhức. Trái lại, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn nhẹ nhàng và thoải mái trong xuyên suốt quá trình điều trị. Đây được xem như một trong những ưu điểm lớn của kỹ thuật này.

Trước đây, khách hàng thường tìm đến bọc răng sứ để có hàm răng đều, đẹp và khắc phục hiệu quả các khuyết điểm. Tuy nhiên, vì răng sứ rất dày nên toàn bộ cấu trúc răng phải được mài bóng để tạo thành các kích thước. Nhiều người lo sợ về một số biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng sau này.
Ngoài ra, nếu chọn phải nha khoa kém chất lượng, kỹ thuật mài răng không đảm bảo, bạn rất dễ bị viêm nướu, viêm nha chu sau khi bọc răng sứ. Hiện nay, với sự phát triển tích cực của khoa học nha khoa, khi áp dụng phương pháp dán sứ veneer, bác sĩ nha khoa sẽ dán mặt dán sứ mỏng khoảng 0,3-0,6mm. Lúc này, bạn không còn phải lo lắng về việc mài răng có đau không hay dán sứ Veneer có hôi miệng không
Vì phương pháp này chỉ mài một phần nhỏ bề mặt ngoài của răng nên những răng nhỏ có thể không cần mài răng mà chỉ cần mài nhám để tạo độ bám cho răng sứ. Vì vậy câu trả lời cho thắc mắc dán sứ veneer không mài răng có được không của khách hàng là có. Vì vậy, kích thước và bề mặt của răng ban đầu sẽ được bảo tồn tối đa.

Dán sứ veneer được thực hiện như thế nào?

Bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng mặt dán sứ siêu mỏng dày khoảng 0,5-0,6 mm, hình dáng và màu sắc giống răng thật, cố định vào bề mặt răng mà không cần mài răng. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình thực hiện mà vẫn duy trì được hàm răng đẹp và khỏe mạnh.
Phương pháp dán sứ siêu mỏng không mài mòn là một bước tiến mới trong nha khoa thẩm mỹ. Do có màu sắc và độ bóng tự nhiên của răng thật nên răng có thể được bảo vệ tối đa mà không cần mài răng, không gây bất tiện khi ăn nhai, đáp ứng tính thẩm mỹ cao.

Những ưu điểm tuyệt vời của phương pháp dán sứ veneer không mài răng quá nhiều

Những ưu điểm tuyệt vời của phương pháp dán sứ veneer không mài răng quá nhiều

Những ưu điểm tuyệt vời của phương pháp dán sứ veneer không mài răng quá nhiều

Sở dĩ, phương pháp dán sứ veneer không mài răng quá nhiều được khách hàng quan tâm và yêu chuộng vì sở hữu những ưu điểm lớn sau đây:

  • Bảo vệ lý tưởng cho răng thật: Nếu bạn lựa chọn dương pháp dán sứ veneer, bác sĩ thực hiện chỉ cần mài một lớp men răng cực mỏng trên răng thật. Trong một vài trường hợp đặc biệt, bạn có thể thực dán sứ veneer không mài răng. Vì thế, răng thật của bạn sẽ được bảo vệ tối đa, hạn chế xâm lấn, giúp sức khỏe răng miệng của bạn được bảo vệ một cách tốt nhất. 
  • Độ tương thích cao về mặt sinh học: Mặt dán sứ veneer không mài răng quá nhiều được làm hoàn toàn từ sứ y khoa nên lành tính, không gây ra trường hợp kích ứng cho răng miệng. Hạn chế hiệu quả việc mặt sứ gây đen phần viền nướu như phương pháp bọc răng sứ kim loại. 
  • Bảo vệ an toàn cho phần tuỷ răng: Phần mài răng khi thực hiện dán sứ veneer không mài răng cực mỏng, vì thế việc ảnh hưởng đến răng hay tủy răng bên trong là không thể xảy ra. Vi thế, các vấn đề về tủy răng như: viêm tủy hay chết tủy không xảy ra như biện pháp bọc răng sứ.
  • Sở hữu độ bền lý tưởng: Tuy sở hữu độ mỏng nhẹ lý tưởng nhưng mặt dán sứ veneer không mài răng nhiều lại sở hữu độ bền lẫn tính chịu lực tốt. Đó là lý do, vì sao mặt dán sứ veneer có tuổi thọ lên đến hơn 20 năm tuỳ thuộc vào việc sử dụng và chăm sóc răng miệng đúng hướng dẫn. 

Khi nào nên dán sứ veneer không mài răng?

Những trường hợp mà bác sĩ nha khoa khuyên khách hàng nên thực hiện kỹ thuật dán sứ veneer không mài răng có thể kể đến như:

Trường hợp 1: Răng bị ố, xỉn màu, răng bị mòn men và răng bị nhiễm kháng sinh

Nếu bạn gặp phải các vấn đề như răng bị ố màu, xỉn màu kém thẩm mỹ, hoặc răng bị nhiễm kháng sinh. Khi mà phương pháp tẩy trắng không có tác dụng thì dán mặt sứ veneer không mài răng nhiều sẽ khắc phục tuyệt vời những vấn đề trên. Trả lại bạn nụ cười tự tin với hàm răng trắng sáng, đều màu.

Tuy nhiên, nếu răng bị nhiễm màu quá nghiêm trọng thì phương án này sẽ không khắc phục được toàn toàn. Bởi vì với tính chất mỏng nhẹ, mặt sứ veneer không thể che được khuyết điểm một cách tuyệt đối. Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng những phương pháp và kỹ thuật bọc sứ khác.

Trường hợp 2: Răng mọc thưa, răng mọc hở ở mức độ nhẹ

Đa số khách hàng sẽ kém tự tin, ngại giao tiếp nếu răng bị mọc thưa hoặc răng bị hở kẽ. Bên cạnh đó, khi ăn uống sẽ dễ xảy ra tình trạng mắc vào răng gây mất thẩm mỹ và tiềm ẩn nguy cơ sâu răng. Mặt dán sứ veneer không mài răng sẽ giúp bạn khắc phục hoàn hảo những vấn đề trên.

Trường hợp 3: Răng hàm bị hô, bị móm tình trạng nhẹ

Đối với các trường hợp hăm răng bị hô hoặc bị móm nhẹ mong muốn khắc phục nhanh chóng, ít đau đớn thì dán sứ veneer không mài răng quá nhiều sẽ là lựa chọn hiệu quả. Phương pháp này giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí hợp lý và kết quả mang đến sẽ như bạn mong đợi.

Bên cạnh đó, dán sứ veneer không mài răng nhiều cũng thích hợp với những bạn gặp phải các khuyết điểm khác trên răng như: Kích thước răng lớn – nhỏ không đồng đều ở mức độ nhẹ, hiệu chỉnh tốt cho các trường hợp răng bị nứt, vỡ hoặc mẻ nhỏ.

Dán sứ veneer không mài răng giữ được bao lâu?

Dán sứ veneer không mài răng
Dán sứ veneer không mài răng giữ được bao lâu?
Dán sứ veneer không mài răng là kỹ thuật phục hình răng thẩm mỹ ít xâm lấn, không mài răng quá mức, giúp bệnh nhân yên tâm không lo ảnh hưởng đến tủy răng và các mô mềm. Bác sĩ sẽ áp dụng hệ thống công nghệ thiết kế và chế tạo CAD / CAM mới nhất với độ chính xác cao nhất để đảm bảo chức năng ăn nhai hoàn hảo.
Vẻ đẹp của mặt dán sứ luôn được lưu giữ theo thời gian và không bị phai màu do thức ăn. Khi khách hàng thực hiện dán sứ veneer ở địa điểm nha khoa uy tín sẽ không gây hại cho răng, cực kỳ bền với tuổi thọ trung bình từ 20 – 25 năm và có thể tồn tại lâu hơn nếu được chăm sóc đúng cách.

Giá thành của phương pháp dán sứ veneer không mài răng như thế nào?

Sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời vì thế giá thành của dán sứ veneer là điều rất nhiều người quan tâm. Thông thường chi phí để thực hiện sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn và loại chất liệu mà bạn quyết định thực hiện. Trên thị trường hiện nay, giá bọc răng sứ không mài sẽ dao động từ 6 triệu đến hơn 12 triệu cho 1 răng. Bạn có thể tham khảo:

Loại dịch vụĐơn vị tínhChi phí
Dán sứ Veneer Emax16.400.000 VNĐ
Dán sứ Veneer Lisi Press110.000.000 VNĐ
Dán sứ Veneer không mài112.000.000 VNĐ
Dán sứ Veneer kim cương112.000.000 VNĐ
Ngoài dịch vụ dán sứ veneer không mài răng, Nha khoa Viva Clinic còn cung cấp nhiều dịch vụ nha khoa thẩm mỹ khác như: bọc răng sứ, niềng răng, cấy ghép hay tẩy trắng răng. Để được tư vấn chi tiết và cụ thể nhất, bạn hãy liên hệ ngay với Nha khoa Viva Clinic để được tư vấn nhé!

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem