Boc rang su bi hoi mieng ? Nguyen nhan va cach khac phuc

 Hôi miệng sau khi bọc răng sứ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục mà bạn có thể xem xét:

Tại Sao Bọc Răng Sứ Bị Hôi Miệng?

Bọc răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ nha khoa giúp cải thiện hình dáng, màu sắc và chức năng ăn nhai của răng. Tuy nhiên, một số trường hợp sau khi bọc răng sứ có thể bị hôi miệng. Nguyên nhân chính của tình trạng này có thể là do:

  • Kỹ thuật bọc răng sứ không đúng

Nếu kỹ thuật bọc răng sứ không đúng, dẫn đến khe hở giữa răng sứ và cùi răng, thức ăn và vi khuẩn sẽ dễ dàng bám vào, tạo thành mảng bám và cao răng. Mảng bám và cao răng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, sản sinh ra các hợp chất lưu huỳnh gây mùi hôi.



  • Chất lượng răng sứ kém

Răng sứ kém chất lượng thường có độ bền kém, dễ bị nứt vỡ, mẻ. Khi răng sứ bị nứt vỡ, thức ăn và vi khuẩn sẽ dễ dàng bám vào, gây hôi miệng.

  • Vệ sinh răng miệng kém

Vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân phổ biến gây ra hôi miệng, kể cả khi không bọc răng sứ. Sau khi bọc răng sứ, việc vệ sinh răng miệng cần được chú trọng hơn để tránh thức ăn và vi khuẩn bám vào, gây hôi miệng.

  • Các bệnh lý răng miệng khác

Ngoài ra, một số bệnh lý răng miệng khác như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,... cũng có thể gây hôi miệng, kể cả khi đã bọc răng sứ.

Để khắc phục tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ, cần xác định nguyên nhân gây hôi miệng. Nếu do kỹ thuật bọc răng sứ không đúng, cần đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra và điều chỉnh lại. Nếu do chất lượng răng sứ kém, cần thay thế răng sứ mới. Nếu do vệ sinh răng miệng kém, cần chú ý vệ sinh răng miệng đúng cách. Nếu do các bệnh lý răng miệng khác, cần điều trị các bệnh lý này trước khi tiến hành bọc răng sứ.



Cách Khắc Phục Hôi Miệng Sau Khi Bọc Răng Sứ

Khi đã có câu trả lời việc tại sao bọc răng sứ bị hôi miệng thì việc tiếp theo là tìm hiểu về cách khắc phục tình trạng này. Nếu bạn nhận thấy có dấu hiệu bọc răng sứ bị đau hoặc hôi miệng sau khi bọc răng sứ thì bạn cần phải đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám chi tiết từ đó xác định chính xác nguyên nhân và đưa ra phương án khắc phục phù hợp nhất.

Khi khám răng tại Nha khoa Viva Clinic, bác sĩ sẽ kiểm tra và làm sạch mão sứ và cùi răng bên trong cho bạn. Trường hợp bọc sứ bị hôi miệng do lệch mão răng thì bác sĩ sẽ giúp điều chỉnh lại, nếu mà không sử dụng được mão răng trước đó thì cần phải làm răng sứ mới để phục hình.

Đối với riêng trường hợp do chất liệu kim loại thì bạn cần nên thay thế chúng bằng các loại răng sứ toàn sứ hoặc răng sứ thủy tinh để đảm bảo chất lượng tốt hơn, độ bền lâu dài và dĩ nhiên sẽ không làm hôi miệng của bạn. Vì vậy, thành phần cấu tạo nên răng sứ cũng là một trong những yếu tố khiến cho miệng bạn có mùi hôi.

—-------------
Hãy liên hệ ngay với Nha khoa Quốc tế Viva Clinic để được tư vấn trực tiếp. Các nha sĩ chuyên nghiệp tại đây được đào tạo chuyên nghiệp và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn cho bạn!
—---------------------

#bocrangsubihoimieng #nhakhoaviva
Nguồn: https://nhakhoaviva.com/tai-sao-boc-rang-su-bi-hoi-mieng/
https://www.deviantart.com/nhakhoavivaclinic/status-update/Boc-rang-su-bi-hoi-1014024800
https://www.reddit.com/user/nhakhoavivaclinic/comments/19ejsyg/boc_rang_su_bi_hoi_mieng_nguyen_nhan_va_cach_khac/

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem