Cach phan biet rang su that gia theo kinh nghiem bac si nha khoa

 Răng sứ thật và răng sứ giả là hai khái niệm khác nhau, liên quan đến các loại răng nhân tạo được sử dụng trong nha khoa để cải thiện nụ cười và chức năng nhai của người bệnh. Dưới đây là một số điểm phân biệt giữa răng sứ thật và răng sứ giả:

Cách phân biệt răng sứ thật giả

BS. Nguyễn Thị Phương Uyên cho biết để phân biệt răng sứ thật giả, chúng ta cần phải tìm hiểu kết cấu của răng sứ trước. Hầu hết các răng sứ đều có cấu tạo bởi 2 phần là: khung sườn và các lớp sứ bên trên sườn.

Khung sườn răng sứ chủ yếu cũng chỉ có 2 dạng là kim loại hoặc bằng sứ. Khung sườn kim loại sẽ được chế tạo từ các dạng hợp kim như Niken, Crom, Titan… Loại thứ hai là khung sườn sứ được chế tạo từ vật liệu sứ nhưng tính chất cứng hơn rất nhiều để chịu lực như nền móng. Các lớp sứ bên trên sườn có cấu tạo gồm nhiều lớp sứ để tạo hiệu ứng màu sắc như răng thật.



Ngoài ra, có một loại răng sứ khác được tiện từ nguyên khối sứ đúc sẵn từ trong nhà máy. Loại này cho đến nay vẫn chỉ dùng ở các răng phía sau do không đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ hoàn hảo cho răng trước.

BS. Uyên cũng cho hay, hiện thị trường Việt Nam có 2 loại khác được quảng cáo là răng sứ nhưng giá rẻ – vài trăm nghìn/cái hay mười mấy triệu/bộ 16 răng và chúng ta sẽ rất khó để phân biệt răng sứ thật giả như thế nào thông qua cái nhìn thông thường và sơ lược

  • Răng sứ thật: Thường có chi phí cao hơn do sử dụng vật liệu sứ cao cấp và quá trình chế tác phức tạp.

  • Răng sứ giả: Thường có chi phí thấp hơn so với răng sứ thật, nhưng giá cả có thể biến động tùy thuộc vào chất liệu và loại răng sứ giả.

Khi bạn cân nhắc giữa việc sử dụng răng sứ thật và răng sứ giả, quan trọng nhất là thảo luận với bác sĩ nha khoa để tìm ra lựa chọn bọc răng sứ phù hợp với tình trạng của bạn và đáp ứng đúng nhu cầu cá nhân.

Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi làm răng sứ để phân biệt răng sứ thật giả

Đầu tiên khách hàng nên chọn trung tâm nha khoa uy tín với đội ngũ y – bác sĩ giỏi, có đầy đủ bằng cấp và kinh nghiệm thông qua tham khảo các đánh giá trên mạng xã hội, người quen đã làm lâu năm hoặc đến thăm khám trước khi quyết định lựa chọn cơ sở để bọc răng sứ hay dán sứ veneer. Đây là tiêu chí đầu tiên giúp các bạn phân biệt răng sứ thật giả dễ dàng.

Khách hàng cũng có thể yêu cầu cơ sở nha khoa cho xem trước các trường hợp bọc răng sứ mà họ đã thực hiện và nên yêu cầu xem thẻ bảo hành trước để kiểm tra xuất xứ của răng sứ có phải chính hãng hay không.



Hãy liên hệ ngay với Nha khoa Quốc tế Viva Clinic để được tư vấn trực tiếp. Các nha sĩ chuyên nghiệp tại đây được đào tạo chuyên nghiệp và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn cho bạn! -------------------------

#dansuveneer #nhakhoaviva

Nguồn: https://nhakhoaviva.com/dan-su-veneer-la-gi/

https://www.instagram.com/p/C2NFjZerO9r/

https://mastodon.social/@nhakhoavivaclinic/111789108696586420 


Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem