Tuoi tho boc rang su bao lau? Cach cham soc rang boc su

 Tuổi Thọ Bọc Răng Sứ Được Bao Lâu?

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến việc bọc răng sứ được bao lâu, dưới đây là những nguyên do quy định tuổi thọ sử dụng của răng bọc sứ:

  • Điều tiên quyết đầu tiên đó chính là chất liệu bọc sứ, bọc răng sứ được bao lâu thì hỏng phụ thuộc rất nhiều vào điều này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất liệu khác nhau với giá cả đa dạng, tuy nhiên được phân ra thành hai loại chính đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ.
  • Điều thứ hai quy định bọc răng sứ được bao lâu phụ thuộc vào tình trạng răng trước đó của người bọc răng như: răng đã lấy tủy hay vẫn sống tủy, mô răng còn nhiều ít thế nào, khớp cắn giữa hai hàm, số lượng răng ra sao, phương pháp phục hình (mão răng hay cầu răng, cầu răng ngắn hay dài,..) Nếu như trước đó người làm răng gặp các bệnh lí về răng miệng khi bọc răng sứ không được các bác sĩ điều trị dứt điểm cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng sứ sau này.
  • Tình trạng bọc răng sứ bị đau khiến không ít người phải lo lắng, cách chăm sóc răng sau khi bọc sứ cũng cực kì quan trọng, nếu như biết cách chăm sóc, vệ sinh răng sau khi bọc sứ thì bạn sẽ kéo dài được tuổi thọ của răng rất lâu thậm chí là được bền đẹp trọn đời hay chính xác là bọc răng sứ được vĩnh viễn.Trường hợp chăm sóc không khoa học thì cho dù bạn lựa chọn dòng răng sứ tốt nhất cũng rất dễ gây các tình trạng như mẻ vỡ, hở chân răng, viêm nướu, tụt nướu,…
  • Điều cuối cùng quyết định đến bọc răng sứ là tay nghề của bác sĩ trực tiếp bọc sứ cho bạn. Điều bạn cần là một bác sĩ có tay nghề lâu năm, chuyên nghiệp và trình độ thì khi đó mới thật sự yên tâm.


Kinh nghiệm Chăm Sóc Răng Sau Khi Bọc Sứ

Bạn hãy lưu ý các điều dưới đây để có một tuổi thọ của răng bọc sứ bền bỉ nhất có thể bạn nhé:

+ Không nên thường xuyên ăn uống thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, không hút thuốc lá để hạn chế răng sứ bị ố vàng loan lỗ theo thời gian

+ Phải đánh răng bằng bàn chải lông mềm để bảo vệ bề mặt sứ

+ Dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng, thay vì dùng tăm sẽ gây ra cái khoảng hở giữa các răng

+ Không dùng lực mạnh để cắn xé thức ăn cứng, dai tránh bị bể mẻ răng sứ

#bocrangsu #tuoithobocrangsu #nhakhoaviva

Nguồn:



https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/tuoi-tho-boc-rang-su-bao-lau-cach-cham-soc-rang-boc-su

https://nhakhoaviva.com/tuoi-tho-boc-rang-su-duoc-bao-lau-cach-cham-soc-rang-boc/

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem