Boc rang su co thay duoc khong?

Bọc răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ và chức năng để cải thiện ngoại hình và chức năng của răng. Thường thì, khi bạn đã bọc răng sứ, nó sẽ được đặt cố định lên răng bằng các loại keo chuyên dụng và quy trình nên được thực hiện bởi một bác sĩ nha khoa chuyên nghiệp.

Vì nhiều lý do khác nhau mà đôi khi răng sứ của bạn sẽ gặp phải những vấn đề như vỡ, mẻ, bị xỉn màu hoặc nghiêm trọng hơn là viêm nhiễm. Lúc này câu hỏi mà nhiều người thắc là măc liệu bọc răng sứ có thay được không?

Bọc răng sứ có thay được không?

Trước câu hỏi, bọc răng sứ có thay được không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, việc thay răng sứ mới cũng quan trọng như lần đầu bạn thực hiện bọc sứ, cần được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn, sử dụng chất liệu đảm bảo và thực hiện tại những phòng khám với trang thiết bị hiện đại.

Trong trường hợp răng sứ bị gặp vấn đề, hầu hết mọi bác sĩ đều khuyến khích bệnh nhân thay mão sứ mới cho răng kết hợp cùng điều trị. Đây là phương pháp đốt nhất để xử lý và đảm bảo thẩm mỹ cho răng cũng như chức năng nhai cho răng và hàm.

Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho vấn đề bọc răng sứ có thay được không


Những trường hợp cần thay răng sứ

Sau khi bạn có câu trả lời cho việc bọc răng sứ có thay được không thì tiếp theo bạn cần biết những trường hợp cần thay răng sứ.

Răng bọc sứ gặp phải vấn đề như nứt hoặc vỡ, mẻ: Khi răng gặp vấn đề có thể bắt đầu từ

những vết nứt nhỏ, nhưng hoàn toàn cần được xử lý sớm, để hạn chế tình trạng vết nứt lớn hơn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến răng thật bên trong.

Răng sứ bị lỏng: Đôi khi keo dán sứ bị phân hủy dẫn đến răng sứ bị lỏng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây sâu răng cho cùi răng thật bên dưới. Khi đó, cần tháo răng sứ ra, chữa sâu răng và thay răng sứ mới.


Răng bọc sứ bị rơi ra trong quá trình sử dụng: Răng sứ có thể gặp phải tình trạng bị rơi ra trong lúc bạn đang sử dụng. Nếu răng sứ bị sút ra, có thể dán lại, tuy nhiên để giải quyết triệt để bệnh cần phải được thay răng sứ mới.

Bệnh nhân gặp phải vấn đề dị ứng với răng bọc sứ bằng chất liệu kim loại

Vấn đề răng bọc răng sứ bị đen nướu hoặc xỉn, nhiễm màu để đảm bảo tính thẩm mỹ cho người bọc thì việc bọc răng sứ mới là điều hoàn toàn cần thiết.

Trong trường hợp cần phải thay thế, bạn nên thảo luận với bác sĩ nha khoa của mình. Họ sẽ đánh giá tình trạng và đề xuất phương pháp thích hợp nhất để giữ cho nụ cười của bạn luôn đẹp và khỏe mạnh.

Tổng kết

Bọc răng sứ có thay được không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể và nên thực hiện nếu răng bọc cũ của bạn gặp phải những vấn đề không như bạn mong muốn. Nếu cần tư vấn cũng như thông tin thêm, đừng ngần ngại liên hệ với Viva Clinic bạn nhé


----------------------
#bocrangsu #bocrangsucothayduockhong #nhakhoaviva
Nguồn: https://nhakhoaviva.com/boc-rang-su-co-thay-duoc-khong/ 
https://www.deviantart.com/nhakhoavivaclinic/status-update/Boc-rang-su-co-thay-1025993910
https://www.reddit.com/user/nhakhoavivaclinic/comments/1b2wd4d/boc_rang_su_co_thay_duoc_khong/

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem