Cach khac phuc khi cao voi rang bi e buot

 Cạo vôi răng là biện pháp nha khoa quan trọng giúp loại bỏ mảng bám và cao răng, bảo vệ sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, sau khi cạo vôi, một số người có thể gặp tình trạng ê buốt răng. Đây là hiện tượng bình thường và thường sẽ tự khỏi sau vài ngày.

Vì sao sau khi cạo vôi răng bị ê buốt?

Giải pháp hữu hiệu để loại bỏ các mảng bám vôi răng tích tụ chính là cạo vôi răng. Tuy nhiên, nhiều người sau khi cạo vôi răng lại bị ê buốt cụ thể do 3 nguyên nhân chính sau đây.

Men răng yếu, răng nhạy cảm là nguyên nhân cạo vôi răng xong bị ê buốt

Men răng bị mòn hoặc răng đã nhạy cảm trước đó là những trường hợp gây nên ê buốt khi cạo vôi răng. Tùy theo độ khỏe mạnh của men răng mà độ ê buốt ít hay nhiều hoặc không hề cảm thấy ê buốt.

Do các bệnh lý về răng miệng dẫn đến bị ê buốt khi cạo vôi răng

Các bệnh lý như viêm nha chu, viêm nướu thường bị chảy máu khi cạo vôi răng. Bệnh lý trên khiến nướu bị tổn thương, lộ chân răng và trở nên nhạy cảm hơn, do đó cạo vôi răng xong rất dễ bị ê buốt. Khi cao răng bám lâu năm, tích tụ quá nhiều dưới đường viền nướu bắt buộc bác sĩ phải làm sạch sâu hơn. Làm sạch sâu có thể tác động đến răng nhiều hơn, do đó bạn cũng có thể cảm thấy hơi ê buốt, đau nhẹ.


Cách khắc phục khi cạo vôi răng bị ê buốt

Dưới đây là một số cách giúp giảm bớt tình trạng ê buốt sau khi cạo vôi răng:

1. Sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm: Loại kem đánh răng này có chứa các thành phần giúp giảm ê buốt và bảo vệ men răng.

2. Súc miệng bằng nước muối sinh lý: Nước muối sinh lý có tác dụng sát khuẩn và giảm viêm, giúp giảm bớt tình trạng ê buốt và sưng nướu.

3. Chườm đá lạnh: Chườm đá lạnh bên ngoài má, tại vị trí răng bị ê buốt trong khoảng 15-20 phút mỗi lần, vài lần mỗi ngày.

4. Tránh ăn uống đồ nóng, lạnh, cay, chua: Những thực phẩm này có thể kích thích nướu và khiến răng ê buốt hơn.

5. Ăn thức ăn mềm: Nên ăn thức ăn mềm, dễ nhai trong vài ngày sau khi cạo vôi răng để tránh tác động lên nướu.

6. Sử dụng chỉ nha khoa nhẹ nhàng: Việc sử dụng chỉ nha khoa có thể khiến nướu bị kích ứng, do đó bạn nên sử dụng chỉ nha khoa một cách nhẹ nhàng sau khi cạo vôi răng.

7. Uống thuốc giảm đau (nếu cần thiết): Nếu tình trạng ê buốt răng quá dữ dội, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để được kê đơn thuốc giảm đau phù hợp.

Lưu ý:

  • Nếu tình trạng ê buốt răng kéo dài hơn một tuần hoặc kèm theo các triệu chứng khác như sốt, sưng nướu, chảy mủ,... bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và điều trị.

  • Nên cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng.


------------
#caovoirangbiebuot #nhakhoaviva
Nguồn: https://nhakhoaviva.com/cach-khac-phuc-khi-cao-voi-rang-bi-e-buot/ 
https://www.deviantart.com/nhakhoavivaclinic/status-update/Cach-khac-phuc-khi-cao-1046984722
https://www.reddit.com/user/nhakhoavivaclinic/comments/1cg2byu/cach_khac_phuc_khi_cao_voi_rang_bi_e_buot/

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem