Nhung cach phong ngua sau rang cho tre nho

Sâu răng có lẽ là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là trẻ em. Chúng không chỉ ảnh hưởng khả năng ăn nhai của răng, mà còn tác động nghiêm trọng đến tinh thần của trẻ.

Vì sao phải ngăn ngừa sâu răng ở trẻ nhỏ?

Sâu răng là một loại bệnh lý về răng miệng, nguyên nhân là do các mảng bám thức ăn không được vệ sinh sạch sẽ, tích tụ lâu ngày tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển mạnh mẽ. Các loại vi khuẩn có hại sẽ làm hỏng cấu trúc của bề mặt răng, len sâu vào tủy và làm hư phần tủy.

Những cách phòng ngừa răng sâu cho trẻ nhỏ

Sâu răng gây ra tác hại khá lớn cho nên phòng ngừa sâu răng cho trẻ rất quan trọng và cần thiết mà các bậc phụ huynh không nên bỏ qua:

Tập thói quen súc miệng bằng nước muối

Nguyên nhân gây ra sâu răng có thể do bạn chưa dạy cho trẻ có chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng tốt. Nên giảng giải cho trẻ rằng hàm răng cần phải được làm sạch thường xuyên nhất là sau khi ăn và uống. Nếu không thực hiện sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và có thể ra những bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Cạo vôi răng định kỳ

Nhiều người cho rằng trẻ em không cần thiết cạo vôi răng, tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm. Nên thực hiện cạo vôi răng ở trẻ em định kỳ vì điều này sẽ giúp ngăn chặn các bệnh về khoang miệng. Đồng thời, giữ cho răng trẻ luôn chắc khỏe. Yên tâm rằng quá trình cạo vôi răng cho trẻ em diễn ra an toàn nhẹ nhàng.

Tập thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách

Bạn có thể tạo môi trường vui thích để trẻ tự chải răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ, từ đó xây dựng ý thức tự chăm sóc răng miệng của trẻ.Nên sử dụng kem đánh răng có chứa chất fluoride làm sạch phù hợp với từng độ tuổi. Đảm bảo bé sẽ chải răng kỹ càng trong 2 lần/ngày. Đây sẽ là bước vô cùng quan trọng để bé tránh được bệnh sâu răng.

Thăm khám định kỳ tại nha khoa Viva Clinic

Nếu bạn muốn bé có một hàm răng khoẻ, hãy thường xuyên đưa bé đi khám răng định kỳ để phát hiện những dấu hiệu bất thường và điều trị sớm. Hiện nay, Viva Clinic là trung tâm nha khoa chuyên sâu có hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao, thân thiện  trong điều trị nha khoa cho trẻ em.

Sâu răng ở trẻ nhỏ là một bệnh lý khá nguy hiểm nếu như chúng ta xem thường và không điều trị kịp thời. Chính vì thế, để có hàm răng chắc khỏe bạn cần phải thực hiện cho bé chế độ chăm sóc răng miệng khoa học và đúng cách. Gọi ngay hotline để đặt lịch tư vấn và thăm khám cùng chuyên gia.

---------------

#nhungcachphongnguasaurangchotrenho #nhakhoaviva

Nguồn: https://nhakhoaviva.com/nhung-cach-phong-ngua-rang-sau-cho-tre-nho/

https://hub.docker.com/r/nhakhoavivaclinic/nhung-cach-phong-ngua-rang-sau-cho-tre-nho

https://www.pinterest.com/pin/1032239177082852888

https://twitter.com/nkvivaclinic/status/1804421411991404557

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem