Xu ly rang sua sau o tre em

 Răng sữa sâu là tình trạng rất phổ biến ở trẻ em, tình trạng này có thể gây đau, ảnh hưởng đến ăn uống, học hành, vui chơi của trẻ. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm về bệnh răng miệng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng răng sữa sâu ở trẻ em:


Cho trẻ ăn quá nhiều đồ ăn vặt

Việc phụ huynh để trẻ ăn quá nhiều đồ ăn ngọt tùy theo sở thích chính là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng răng sữa sâu ở trẻ. Các loại bánh kẹo ngọt là môi trường ưa thích của vô số loại vi khuẩn trong khoang miệng.


Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ


Khi bạn không tạo thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho trẻ, các mảng bám trên răng sau khi ăn sẽ được tích tụ lại một chỗ, lâu ngày hình thành nên các vi khuẩn gây sâu răng phá hủy cấu trúc men răng và tủy răng, khiến răng của bé trở nên yếu và dễ bị sâu hơn.



Trẻ bị sâu răng sữa nếu không điều trị kịp thời sẽ ra sao?

Thực tế, có nhiều bậc cha mẹ cho rằng trẻ bị sâu răng sữa không có gì nghiêm trọng, vì trước sau gì thì răng sữa cũng sẽ bị mất đi và thay thế bằng răng vĩnh viễn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai, khi trẻ bị sâu răng sữa, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra một số trường hợp:

  • Răng sữa sâu không điều trị kịp thời sẽ bị rụng sớm, khiến cho răng vĩnh viễn mọc lệch lạc và ảnh hưởng đến cấu trúc hàm răng của trẻ.

  • Trẻ bị sâu răng sữa sẽ ảnh hưởng đến chức năng nhai, điều này không tốt cho hệ tiêu hóa, khiến bé chậm phát triển.

Làm thế nào khi trẻ bị sâu răng sữa?


Khi trẻ bị sâu răng sữa, cha mẹ có thể áp dụng điều trị tại nhà bằng một số biện pháp như:


Đối với trường hợp mới bị sâu răng thì có thể dùng thuốc trị sâu răng chấm vào chỗ bị sâu để sát khuẩn và giảm đau cho bé.

Trường hợp trẻ bị sâu răng sữa nặng hơn thì cần đưa đến các trung tâm nha khoa để các bác sĩ tiến hành loại bỏ phần sâu răng và khắc phục vết sâu bằng cách trám răng.

Nếu như trẻ bị sâu răng nặng quá không thể điều trị bằng các biện pháp nha khoa thì sẽ được chỉ định nhổ bỏ răng sâu để không làm ảnh hưởng đến nướu và lây lan sang răng khác. 

-----------

#xulyrangsuasauotreem #nhakhoaviva

Nguồn: https://nhakhoaviva.com/xu-ly-rang-sua-sau-o-tre-em/

https://www.instagram.com/p/C8cAlyEyMuK/

https://hub.docker.com/r/nhakhoavivaclinic/cach-xu-ly-rang-sua-sau-o-tre-em

https://mastodon.world/@nhakhoavivaclinic/112649111917117796



Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem