Bac cau rang su co ben khong ? Tuoi tho su dung bao lau?

 Việc mất răng làm cho chúng ta khó khăn trong việc ăn nhai, ngoài ra còn ảnh hưởng đến ngoại hình làm cho ta mất đi sự tự tin khi giao tiếp.



Bắc Cầu Răng Sứ Có Bền Không?

Theo các chuyên gia, việc bắc cầu răng sứ trong quy trình bọc răng sứ có bền không phụ thuộc hoàn toàn vào các yếu tố sau: chất lượng mão sứ, chất lượng của cùi răng, loại răng sứ, kỹ thuật làm cầu răng sứ và cách chăm sóc răng miệng của khách hàng.

Phụ Thuộc Vào Chất Lượng Mão Sứ:

  • Răng sứ kim loại: Với loại sản phẩm này, giá thành rẻ và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của chúng không cao, không đạt được màu trong suốt như răng thật. Sau khoảng 3 – 5 năm, khung kim loại có thể bị tụt ra khỏi nướu, gây đen viền làm mất đi tính thẩm mỹ.

  • Răng toàn sứ: Có khung sườn bên trong cho đến lớp men bên ngoài đều làm hoàn toàn bằng sứ nguyên nhất 100% không hề pha trộn. Với sản phẩm này, độ bền có thể kéo dài tới 20 năm nên giá thành cũng cao hơn so với răng sứ kim loại.

Phụ Thuộc Vào Chất Lượng Của Cùi Răng:

Làm cầu răng sứ buộc phải mài đi hai răng kế cận nên đòi hỏi phần răng kế cận đó phải đủ khỏe để làm cùi cầu răng, xương hàm không bị tiêu. Chỉ như vậy thì mão răng sứ ở trên mới giữ được lâu dài. Nếu cùi răng mà bị bệnh hoặc lung lay thì mão răng ở trên cũng không giữ được, làm ảnh hưởng đến thời gian sử dụng và tuổi thọ của cầu răng sứ.

Tay Nghề Của Bác Sĩ:

Bác sĩ có chuyên môn giỏi, tay nghề cao, kinh nghiệm thực tiễn phong phú sẽ giúp việc mài cùi, lắp răng sứ đảm bảo chất lượng của dịch vụ bọc răng sứ. Còn ngược lại sẽ làm cho tuổi thọ răng bị suy giảm. Nếu mài răng mà không cẩn thận có thể làm hại tủy răng, còn mài ít quá thì cầu răng không đủ vững chắc, quá trình ăn nhai cũng kém.

Cách Chăm Sóc Răng Miệng Sau Khi Bắc Cầu Răng Sứ

– Bạn nên chải răng theo chiều dọc, không nên chải ngang vì sẽ làm mòn men răng, mão sứ, ảnh hưởng đến chất lượng của cả hàm răng.

– Bạn đánh răng đầy đủ cả mặt ngoài và mặt trong của thân răng nhằm loại bỏ hết vi khuẩn, cặn vôi bám thành mảng dày.

Tuổi Thọ Sử Dụng Của Hình Thức Bắc Cầu Răng Sứ

Từ chính đặc điểm của phương pháp này đã cho thấy, tuổi thọ của cầu răng sứ không cao. Thông thường chỉ sau khoảng từ 7 – 10 năm sử dụng, khách hàng đã cần phải đến nha khoa để thay mới. Vậy nên với phương án này, khách hàng không thể sử dụng được lâu dài. Đây chính là điểm trừ lớn nhất của kỹ thuật làm cầu răng sứ. Khách hàng có thể tham khảo qua ý kiến của những khách hàng đi trước để biết được làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu.

-----------

#baccaurangsucobenkhong  #nhakhoaviva

👉Nguồn: https://nhakhoaviva.com/bac-cau-rang-su-co-ben-khong-tuoi-tho-su-dung-bao-lau/

https://twitter.com/nkvivaclinic/status/1805188584057761864

https://www.instagram.com/p/C8mFbv_yJQl/

https://www.pinterest.com/pin/1032239177082916257

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem