5 tips giup tre quen di " noi so" phong kham nha khoa tre em

Bên cạnh việc chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách thì khám nha khoa trẻ em định kỳ là điều cần thiết để bố mẹ phát hiện kịp thời và có cách khắc phục bệnh lý, hiện tượng răng vĩnh viễn mọc lệch…



Vì sao nên khám nha khoa trẻ em định kỳ?

  • Kịp thời phát hiện các bệnh lý răng miệng để có cách hỗ trợ điều trị sớm.

  • Kịp thời khắc phục tình trạng răng vĩnh viễn mọc lệch.

  • Học hỏi thêm được kinh nghiệm chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống hợp lý cho bé.

  • Nếu trẻ mắc bệnh toàn thân có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng hay khoảng 16 tháng tuổi mà trẻ chưa bắt đầu mọc răng hoặc trẻ có dấu hiệu bị sâu răng, hôi miệng… bạn có thể đưa trẻ đến khám răng sớm hơn. Cho trẻ đi khám răng, bạn sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng đúng.

  • Việc đưa trẻ đi khám nha khoa là một việc làm vô cùng cần thiết vì theo nghiên cứu cho thấy đây là giai đoạn vàng trong việc phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý về răng miệng cũng như khắc phục tình trạng răng xấu, răng hô, móm ở bé bằng các phương pháp niềng răng thích hợp.

Trẻ mấy tuổi thì có thể khám nha khoa?

Trẻ có thể bị sâu răng ngay khi chiếc răng đầu tiên bắt đầu mọc. Điều quan trọng là phải khám nha sĩ trong khoảng thời gian trẻ vẫn còn có răng sữa. Mặc dù trẻ sẽ mất răng sữa, nhưng việc chăm sóc răng sữa tốt sẽ hình thành thói quen tự vệ sinh răng miệng để bảo vệ răng vĩnh viễn khi chúng mọc lên lúc bé được 5 đến 6 tuổi.

Tips giúp trẻ quên đi nỗi sợ phòng khám nha khoa

1.Chơi trò chơi nha sĩ

Ba, mẹ có thể sưu tầm và kể cho con nghe những câu chuyện thú vị về những chiếc răng, những vị Nha sĩ, cho trẻ xem hình ảnh, sách báo, video liên quan đến nha khoa để trẻ có thể hình dung dễ dàng việc khám răng.

2.Cho trẻ làm quen sớm với phòng khám nha khoa

Ngay khi bé được 1 tuổi, cha mẹ hãy cho bé đi khám răng để tạo cho bé cảm giác quen thuộc với môi trường ở phòng nha, đồng thời kiểm soát tốt tình trạng răng miệng của trẻ.

3.Giữ tinh thần thoải mái cho trẻ

Ba mẹ đừng tạo áp lực bằng cách bắt ép, lừa phỉnh bé đến phòng khám răng mà hãy từ từ khuyên nhủ, giảng giải cho bé hiểu về tầm quan trọng, lợi ích của thói quen này.

4.Chuẩn bị tinh thần khi bé quấy khóc

Lúc này, người lớn cần bình tĩnh, phối hợp cùng với Nha sĩ nhẹ nhàng xoa dịu tinh thần và cảm xúc của trẻ bằng cách cho trẻ chơi đồ chơi, kể chuyện để phân tán nỗi sợ cho bé.

5.Cùng con làm theo sự hướng dẫn của Nha sĩ

Cùng con thực hành đánh răng, chăm sóc răng miệng và làm theo những chỉ dẫn của Nha sĩ là cách để phụ huynh giúp trẻ tự tin và vượt qua những e ngại của việc khám răng.

-------------

#nhakhoatreem #nhakhoaviva #cacloainiengrang

Nguồn:

https://nhakhoaviva.com/nha-khoa-tre-em/⁠

https://twitter.com/nkvivaclinic/status/1817828067953553667

https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/5-tips-giup-tre-quen-di-noi-so-phong-kham-nha-khoa-tre-em

https://www.instagram.com/p/C9_5t0iSgMV/


Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem