Bọc răng sứ có thay được không?

Bọc răng sứ có thay được không là điều mà nhiều người quan tâm khi răng sứ gặp phải các vấn đề như nứt, mẻ, răng bị xỉn màu hay nghiêm trọng hơn là viêm nhiễm.



Nguyên nhân làm răng bọc sứ bị hư

Bọc răng sứ tại những nha khoa không đảm bảo kỹ thuật thực hiện

Lúc thực hiện gắn răng sứ cho bệnh nhân, nếu bác sĩ để xảy ra sai sót sẽ dẫn đến việc mão sứ không thể ôm khít vào chân răng, là tiền đề tạo nên những kẻ hở. Điều này không chỉ kém thẩm mỹ mà còn khiến thức ăn dễ tích tụ, tiềm ẩn những nguy có bệnh lý răng miệng.

Chất lượng của răng sứ

Độ bền của răng sứ được quyết định trực tiếp bởi chất lượng của vật liệu sử dụng. Nếu như phòng nha sử dụng các loại sứ kém chất lượng, không chính hãng, không rõ nguồn gốc, không rõ xuất xứ cũng không trải qua những kiểm định chất lượng thì việc răng sứ gặp vấn đề rất dễ xảy ra.

Cách chăm sóc răng miệng

Một trong những nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng mà bạn ít để ý đó chính là việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng cá nhân sai cách. Có thể bạn chưa biết, răng sứ dễ bị vấn đề nếu như lực nhai quá lớn trong thời gian dài thường là do ăn thực phẩm quá cứng hoặc nhiệt độ quá cao trong thời gian dài.

Những trường hợp cần thay răng sứ

  • Răng bọc sứ gặp phải vấn đề như nứt hoặc vỡ, mẻ: Khi răng gặp vấn đề có thể bắt đầu từ những vết nứt nhỏ, nhưng hoàn toàn cần được xử lý sớm, để hạn chế tình trạng vết nứt lớn hơn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến răng thật bên trong.

  • Răng sứ bị lỏng: Đôi khi keo dán sứ bị phân hủy dẫn đến răng sứ bị lỏng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây sâu răng cho cùi răng thật bên dưới. Khi đó, cần tháo răng sứ ra, chữa sâu răng và thay răng sứ mới.

  • Răng bọc sứ bị rơi ra trong quá trình sử dụng: Răng sứ có thể gặp phải bình trạng bị rơi ra trong lúc bạn đang sử dụng. Nếu răng sứ bị sút ra, có thể dán lại, tuy nhiên để giải quyết triệt để bệnh cần phải được thay răng sứ mới.


#bocrangsu #nhakhoaviva #bocrangsucothayduockhong

Nguồn:

https://nhakhoaviva.com/boc-rang-su-co-thay-duoc-khong/

⁠https://twitter.com/nkvivaclinic/status/1827609563320799373

https://www.pinterest.com/pin/1032239177084945894

https://www.instagram.com/p/C_FaAPmyvuV/


Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem