Cac loai nieng rang trong suot pho bien hien nay

Các loại niềng răng trong suốt là một trong những kiến thức các bạn trước khi niềng răng cần phải biết để lựa chọn cho mình loại khay niềng phù hợp nhất.



Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt, hay còn được gọi là niềng răng tháo lắp, niềng răng không cố định, niềng răng không mắc cài, hay còn gọi đơn giản là niềng răng vô hình, đang gây tiếng vang trong lĩnh vực chỉnh nha. Được biết đến như một kỹ thuật niềng răng tiên tiến, niềng răng trong suốt là một giải pháp hiện đại và tinh tế, khiến người khác khó lòng nhận ra khi bạn đang trong quá trình niềng răng. Các loại niềng răng trong suốt phổ biến hiện nay: Invisalign và niềng răng 3D Clear Aligner, Ecligner và iWay.

Đặc điểm của niềng răng trong suốt

  • Thời gian điều trị: Với các loại niềng răng trong suốt quá trình điều trị niềng thường kéo dài từ vài tháng đến một vài năm, tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người. Sự tương tác giữa khay niềng và răng sẽ tạo nên một lực nhẹ, dẫn dắt răng dần dần di chuyển vào vị trí mới.

  • Khả năng ước lượng kết quả: Trước khi bắt đầu điều trị, bác sĩ chỉnh nha thường có thể sử dụng phần mềm mô phỏng 3D để dự đoán kết quả cuối cùng của việc chỉnh nha. Điều này giúp bạn biết trước được kết quả mong đợi.

  • Đặc điểm khay niềng: Khay niềng trong suốt thường được làm bằng chất liệu trong suốt như nhựa medical-grade, giúp giảm sự thấy rõ khi đeo. Chất liệu này cũng đảm bảo rằng khay niềng không gây kích ứng hoặc tổn thương cho niêm mạc răng miệng.

Các loại niềng răng trong suốt đang phổ biến

Niềng răng trong suốt Invisalign

Niềng răng trong suốt Invisalign ra đời năm 1997 tại Mỹ và đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong các loại niềng răng trong suốt cho việc chỉnh nha.

Niềng răng 3D Clear Aligner

Trong các loại niềng răng trong suốt thì 3D Clear Aligner, được sản xuất tại Việt Nam. Giống như Invisalign, Clear Aligner sử dụng khay niềng trong suốt để di chuyển răng.

Niềng răng trong suốt Ecligner

ECligner sử dụng khay niềng răng tùy chỉnh, tương tự như Invisalign. Quá trình này bắt đầu bằng việc bác sĩ gửi kế hoạch điều trị của bạn đến công ty eCligner ở Hàn Quốc.

-----------------------

#nhakhoaviva #niengrangtrongsuot

Nguồn:

https://nhakhoaviva.com/cac-loai-nieng-rang-trong-suot/⁠

https://www.instagram.com/p/C_LQpV5SVKC/

https://cartersville.social/@nhakhoavivaclinic/113034364037752122

https://diigo.com/0xa0d2

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem