Nieng rang mac cai su trong suot - Va nhung dieu can biet

Niềng răng mắc cài sứ trong suốt được biết đến là phương pháp niềng răng mang ưu điểm vượt trội, chi phí tối ưu và ngày càng phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn.



Có những loại niềng răng mắc cài sứ trong suốt nào?

Niềng răng mắc cài sứ trong suốt truyền thống

Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ dùng các mắc cài sứ gắn chặt vào răng. Cùng với các khí cụ để kéo răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Sử dụng sức kéo của chun liên hàm để buộc cố định hệ thống dây cung trên các mắc cài.

Niềng răng mắc cài sứ trong suốt tự động (tự buộc)

Mắc cài sứ tự động hay còn được gọi là niềng răng tự đóng. Với phương pháp này, không cần sử dụng đến dây chun mà vẫn có thể tạo ra lực kéo cho răng về đúng vị trí. Các dây cung sẽ tự động trượt trong rãnh của mắc cài mà không cần đến sự điều chỉnh. Do đó, giúp bệnh nhân không cần sử dụng đến chun liên hàm.

Ưu và nhược điểm của phương pháp

Ưu điểm

  • Hiệu quả mang đến nụ cười tự tin: Về nguyên lý hoạt động, niềng răng mắc cài sứ trong suốt giống mắc cài kim loại. Vì thế hiệu quả như phương pháp truyền thống. Việc niềng răng sẽ khắc phục những khuyết điểm về răng, hàm, lệch khớp cắn… Kể cả những ca khó được bác sĩ chỉ định.

  • An toàn, thân thiện với sức khỏe người niềng răng: Sứ được dùng để niềng răng được sản xuất từ vật liệu chính phẩm. Không kích ứng, không xảy ra tình trạng viêm nướu răng. Cũng như hoàn toàn lành tính với người niềng.

  • Lợi thế lớn nhất: mang lại giá trị thẩm mỹ cao khi niềng: Nhờ vào tính trong suốt của vật liệu niềng. Tiệp vào màu răng thật nên hạn chế rõ rệt tình trạng lộ khung niềng. Chỉ khi tiếp xúc gần bạn mới có thể nhận ra đang niềng răng. Mang đến sự tự tin trong suốt quá trình niềng.

Nhược điểm

  • Dễ vỡ khi va đập mạnh: Dù mang lại tính thẩm mỹ cao. Nhưng mắc cài sứ lại có khuyết điểm dễ nứt vỡ khi bạn vô tình va đập mạnh. Vì thế, nếu lựa chọn niềng răng mắc cài sứ trong suốt.

----------

#maccaisutrongsuot #nhakhoaviva

Nguồn:

https://nhakhoaviva.com/nieng-rang-mac-cai-su-trong-suot/⁠

https://twitter.com/nkvivaclinic/status/1838920944116769119

https://www.pinterest.com/pin/1032239177085957664

https://mastodon.world/@nhakhoavivaclinic/113198232168773599

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem