Tam quan trong cua boc su rang sau ban can nen biet

Sâu răng từ lâu luôn là căn bệnh răng miệng vô cùng nguy hiểm nếu không can thiệp kịp thời, việc bọc sứ răng sâu được xem là một biện pháp rất tuyệt vời.



Sâu răng là gì?

Tìm hiểu từ các chuyên gia, răng bị sâu là do hiện tượng các lỗ li ti hình thành trên răng từ vi khuẩn ở mảng bám mà tạo thành quá trình hủy khoáng. Từ đó làm tổn thương mất mô cứng của răng tạo thành sâu răng.

Từ những lý do như ăn uống không khoa học, ăn vặt thường xuyên, không vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp cho các vi khuẩn trong miệng phát triển mà kết quả dẫn đến sâu răng. Bệnh lý này rất dễ gặp ở mọi lứa tuổi, nhất là trẻ em.

Tác hại sâu răng mang lại

Nó cũng gây nên ảnh hưởng đến tâm lý con người, điển hình là ác cơn đau về răng kéo dài gây ảnh hưởng đến việc không thể nghỉ ngơi do đau nhức, ăn uống không thể nhai mạnh, ăn thực ăn nóng hoặc dai, cứng, dẫn đến chán ăn làm cho bệnh nhân đuối sức, tính tình hay cáu gắt, tinh thần bị ảnh hưởng tiêu cực.

Bọc Răng Sứ Răng Sâu – Tại Sao Không Phải Là Phương Pháp Khác

Trong ngành nha khoa hiện nay, hai phương pháp được áp dụng nhiều nhất để cải thiện răng sâu đó là bọc răng sứ bị sâu và trám răng thẩm mỹ. Tuy nhiên nếu so sánh giữa hai biện pháp này thì ta có thể dễ dàng thấy được các ưu điểm vượt trội hơn hẳn của bọc sứ răng sâu.

Phương pháp trám răng chỉ tạm thời làm cho vết sâu không lan ra diện rộng, tuổi thọ sử dụng cũng hạn chế. Đổi lại chi phí của trám răng tương đối rẻ nên cũng rất được ưa chuộng.

Ưu điểm rõ ràng của bọc răng sứ sâu: giúp tăng độ bền và trắng sáng cho răng sâu. Với trường hợp răng sâu khá nặng, bạn muốn bọc răng sứ phải lấy tuỷ và sau khi lấy tủy trị sâu, răng thường rất giòn và dễ bị gãy vỡ hơn. Vậy nên mão sứ sẽ bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn và những tác động hóa học khoang miệng khác. Tuy nhiên không phải tất cả các trường hợp răng sâu đều được áp dụng bọc răng sứ để điều trị.

----------------

#bocsurangsau #nhakhoaviva #bocrangsu

Nguồn:

https://nhakhoaviva.com/tam-quan-trong-cua-boc-su-rang-sau-ban-can-nen-biet/⁠

https://twitter.com/nkvivaclinic/status/1848744521984847912

https://www.pinterest.com/pin/1032239177086916468/

https://cartersville.social/@nhakhoavivaclinic/113351730269840400


Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem