Nieng rang mac cai kim loai

Niềng răng mắc cài kim loại hay niềng răng mắc cài sắt là phương pháp chỉnh nha cổ điển nhưng cũng phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng nha khoa Viva Clinic tìm hiểu về loại niềng răng mắc cài này và một số vấn đề cần lưu ý khi chọn phương pháp này bạn nhé!

Niềng răng là gì?

Niềng răng là một trong những giải pháp phổ biến nhất để cải thiện vị trí răng và sự cân đối của khuôn mặt. Mặc dù hiện tại có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau nhưng niềng răng mắc cài kim loại vẫn được xem là một trong những phương pháp hiệu quả và phổ biến nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về niềng răng mắc cài kim loại, bao gồm ưu điểm, nhược điểm, các loại niềng răng kim loại hiện nay, và một số lưu ý quan trọng trong quá trình niềng răng.

Niềng răng mắc cài kim loại: khái niệm và cơ chế hoạt động

Niềng răng mắc cài kim loại là một phương pháp niềng răng cố định, sử dụng các mắc cài niềng răng bằng kim loại kết hợp với dây cung định hình chuyên dùng trong nha khoa. Hệ thống này sẽ tạo lực tác động để di chuyển các răng lệch, nhô hay thụt vào bên trong đến vị trí thích hợp theo lộ trình điều trị của nha sĩ. Phương pháp này giúp cân đối hàm răng, điều chỉnh khớp cắn chuẩn sinh lý và giúp gương mặt trở nên hài hòa hơn.

Niềng răng mắc cài kim loại

Ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại có nhiều ưu điểm đáng kể như sau:

  • Chi phí hợp lý: Niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu vẫn là câu hỏi quan trọng để khách hàng so sánh và lựa chọn phương pháp phù hợp với mình. Hiện nay, mức giá của phương pháp này thuộc hàng thấp và hợp lý nhất so với hiệu quả mà người niềng răng mong muốn. Vậy nên, niềng răng mắc cài kim loại là giải pháp được đại đa số người dùng tin tưởng.
  • Áp dụng được cho nhiều loại khuyết điểm răng: Phương pháp này áp dụng được cho rất nhiều trường hợp răng cần chỉnh nha như: răng hô, răng móm, răng thưa, và răng khấp khểnh.
  • Quy trình niềng răng mắc cài kim loại cực kì khoa học và rõ ràng giúp bạn dễ dàng theo dõi tình trạng và tiến độ trong thời gian niềng răng.

Nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại

Dù niềng răng mắc cài kim loại có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng song song đó, nó cũng đi kèm với một số nhược điểm như sau:

  • Tính thẩm mỹ không cao: Do mắc cài và dây cung được làm bằng kim loại, chúng có màu sắc tương phản rõ rệt so với màu răng tự nhiên, gây ra sự mất thẩm mỹ.
  • Gây cảm giác khó chịu và bất tiện ban đầu: Thời gian đầu khi mới niềng răng, các mắc cài có thể gây tổn thương vùng niêm mạc ở khoang miệng, gây ra cảm giác đau rát và khó chịu. Nhiệt miệng, viêm nhiễm, và các vấn đề tương tự cũng xảy ra thường xuyên hơn sau khi bạn niềng răng.
  • Dễ bị bung và rơi mắc cài: Trong quá trình niềng răng, nếu dây thun dùng để cố định dây cung và mắc cài bị lỏng sẽ dẫn đến tình trạng bung và rơi mắc cài ra khỏi răng, đòi hỏi phải đến nha sĩ để thay dây thun và gia cố lại mắc cài.
  • Tốn nhiều thời gian chỉnh nha định kỳ: Khi chọn phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, bạn phải dành thời gian thăm khám và chỉnh nha định kỳ trong suốt quá trình niềng răng.

Những trường hợp nên niềng răng mắc cài kim loại

Những trường hợp nên niềng răng mắc cài kim loại

Phương pháp niềng răng kim loại là giải pháp chỉnh nha phổ biến, có thể giúp bạn khắc phục và cải thiện nhiều khuyết điểm sau khi niềng răng. Dươi đây là một vài trường hợp 

  • Trường hợp răng móm: Răng móm là tình trạng khớp cắn của hàm trên và hàm dưới bị lệch nhau, gây ra tình trạng răng móm.
  • Trường hợp răng hô (răng vẩu): Răng hô là tình trạng sai lệch khớp cắn của hai hàm, trong đó, cung hàm trên có xu thế nhô ra nhiều hơn mức bình thường, dẫn đến tình trạng răng hô.
  • Trường hợp răng thưa: Răng thưa là tình trạng hàm mọc thiếu răng hoặc do các răng trong cùng một hàm mọc cách xa nhau, tạo ra các kẽ hở lớn.

nieng rang mac cai kim loai 3

Trường hợp răng khấp khểnh: Răng khấp khểnh là tình trạng các răng trong hàm mọc lộn xộn, không đều nhau. Người bị răng khấp khểnh là người có răng mọc sai vị trí, xiên nhiều hướng, lệch cả về phương ngang lẫn chiều thẳng đứng so với răng của người bình thường.

Tầm quan trọng của thảo luận và tư vấn với nha sĩ

Trước khi quyết định niềng răng mắc cài kim loại, việc thảo luận và nhờ nha sĩ tư vấn là bước quan trọng không thể bỏ qua. Nha sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe răng miệng của bạn, xem xét các bệnh lý răng miệng có thể ảnh hưởng đến quá trình niềng răng, và đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp. Bạn cũng sẽ được tư vấn về các phương pháp niềng răng khác nhau, cũng như chi phí, ưu điểm và nhược điểm của mỗi phương pháp.

Các loại niềng răng mắc cài kim loại hiện nay

Các loại niềng răng kim loại hiện nay

Trong thời đại hiện đại, có nhiều loại niềng răng kim loại khác nhau để bạn có nhiều sự lựa chọn:

  • Niềng răng mắc cài truyền thống hay niềng răng mắc cài kim loại thường: Đây là phương pháp cơ bản và được sử dụng rộng rãi, sử dụng các mắc cài kim loại truyền thống được gắn cố định trên bề mặt răng, kết hợp với dây cung để tạo lực kéo để điều chỉnh vị trí răng.
  • Niềng răng mắc cài tự buộc: Phương pháp này tương đối mới, sử dụng hệ thống mắc cài thiết kế như nắp để giữ dây cung, giúp quá trình chỉnh nha diễn ra liên tục và ổn định hơn.
  • Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong: Tương tự như niềng răng kim loại truyền thống, nhưng các mắc cài được gắn vào mặt trong của răng, mang lại tính thẩm mỹ cao hơn.

Lưu ý quan trọng khi niềng răng mắc cài kim loại

Viva Clinic mách bạn một số lưu ý quan trọng cần tuân thủ trước, trong, và sau quá trình niềng răng mắc cài kim loại:

  • Trước khi niềng răng: Lắng nghe tư vấn từ bác sĩ nha khoa để kiểm tra sức khỏe răng miệng và xác định nếu có bệnh lý răng miệng nào cần điều trị trước, như nhổ răng hoặc xử lý các vấn đề về sức khỏe.
  • Trong quá trình niềng răng: Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tuân thủ đúng lịch khám của nha sĩ, và thực hiện theo hướng dẫn của nha khoa.
  • Sau khi niềng răng: Đeo hàm duy trì theo lịch trình được chỉ định, theo dõi tình trạng răng, và đảm bảo vệ sinh hàm duy trì sạch sẽ mỗi ngày.
  • Chăm sóc răng miệng: Thời gian đầu sau khi tháo niềng răng, răng của bạn còn nhạy cảm, nên chú trọng vệ sinh và chăm sóc răng miệng.
  • Chế độ ăn uống: Lựa chọn các món ăn dễ nhai và dễ nuốt trong giai đoạn đầu sau khi niềng răng để tránh tổn thương men răng và tăng độ nhạy cảm cho răng.

Địa chỉ niềng răng mắc cài kim loại chất lượng

Địa chỉ niềng răng mắc cài kim loại chất lượng

Nha khoa Viva Clinic nổi tiếng là địa chỉ niềng răng uy tín với nhiều phương pháp niềng răng vượt trội và chất lượng hàng đầu hiện nay như: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng trong suốt,…. Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm của nha khoa Viva Clinic sẽ tính toán phác đồ điều trị chính xác với tình trạng răng miệng của mỗi khách hàng. Với thao tác gắn mắc cài niềng răng nhanh chóng, chuẩn xác, các bác sĩ tại đây sẽ đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cùng với mức chi phí niềng răng mắc cài kim loại hợp lí nhất cho người niềng.

Địa chỉ niềng răng mắc cài kim loại chất lượng

Hệ thống khí cụ niềng cao cấp, tạo lực siết ổn định, rút ngắn thời gian niềng. Khách hàng khi niềng răng tại nha khoa Viva Clinic sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Phòng nha riêng biệt, được thiết kế theo phong cách tối giản gia đình mang đến cảm giác ấm cúng dễ chịu cho khách hàng.

Kết luận

Niềng răng mắc cài kim loại là một phương pháp hiệu quả để cải thiện hàm răng và sự cân đối của khuôn mặt. Tuy nhiên, việc quyết định niềng răng là một quá trình quan trọng, đòi hỏi sự tư vấn và hỗ trợ từ nha sĩ. Nếu bạn đang xem xét việc niềng răng mắc cài kim loại, hãy thảo luận kỹ với chuyên gia và chọn dịch vụ niềng răng mắc cài phù hợp tại một địa chỉ uy tín để đảm bảo bạn có kết quả tốt nhất và cười đẹp tự tin hơn.

>> Xem thêm: https://nhakhoavivaclinic.blogspot.com/2023/09/thoi-diem-nao-tot-nhat-de-nieng-rang.html

>> nguồn: https://nhakhoaviva.com/nieng-rang-mac-cai-kim-loai-la-gi/

https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/nieng-rang-mac-cai-kim-loai

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem