Cac loai nieng rang trong suot pho bien hien nay

Các loại niềng răng trong suốt là một trong những kiến thức các bạn trước khi niềng răng cần phải biết để lựa chọn cho mình loại khay niềng phù hợp nhất. Hãy cùng Nha khoa Viva Clinic tìm hiểu về các loại niềng răng trong suốt đang phổ biến hiện nay cũng như là cách để tăng hiệu quả của việc niềng răng trong suốt nhé.

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt, hay còn được gọi là niềng răng tháo lắp, niềng răng không cố định, niềng răng không mắc cài, hay còn gọi đơn giản là niềng răng vô hình, đang gây tiếng vang trong lĩnh vực chỉnh nha. Được biết đến như một kỹ thuật niềng răng tiên tiến, niềng răng trong suốt là một giải pháp hiện đại và tinh tế, khiến người khác khó lòng nhận ra khi bạn đang trong quá trình niềng răng. Các loại niềng răng trong suốt phổ biến hiện nay: Invisalign và 3D Clear Aligner, Ecligner và iWay.

Đặc điểm của niềng răng trong suốt

  • Thời gian điều trị: Với các loại niềng răng trong suốt quá trình điều trị niềng thường kéo dài từ vài tháng đến một vài năm, tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người. Sự tương tác giữa khay niềng và răng sẽ tạo nên một lực nhẹ, dẫn dắt răng dần dần di chuyển vào vị trí mới.
  • Khả năng ước lượng kết quả: Trước khi bắt đầu điều trị, bác sĩ chỉnh nha thường có thể sử dụng phần mềm mô phỏng 3D để dự đoán kết quả cuối cùng của việc chỉnh nha. Điều này giúp bạn biết trước được kết quả mong đợi.
  • Đặc điểm khay niềng: Khay niềng trong suốt thường được làm bằng chất liệu trong suốt như nhựa medical-grade, giúp giảm sự thấy rõ khi đeo. Chất liệu này cũng đảm bảo rằng khay niềng không gây kích ứng hoặc tổn thương cho niêm mạc răng miệng.
  • Lựa chọn số lượng khay: Tùy theo tình trạng răng của bạn, số lượng khay niềng sẽ được tùy chỉnh để đảm bảo quá trình điều trị hiệu quả. Bạn sẽ thay đổi khay niềng theo chỉ định của bác sĩ điều trị.
  • Giảm đáng kể cảm giác đau nhức khi điều trị răng: Câu hỏi niềng răng trong suốt có đau không được khá nhiều bạn trẻ quan tâm khi lựa chọn phương pháp này. Bạn sẽ được thay từ 25 đến 40 khay niềng trong xuyên suốt quá trình điều trị để đảm bảo rằng khay niềng ôm sát vào chân răng, nên dù trải qua quá trình điều trị và nắn chỉnh vẫn sẽ bạn sẽ vẫn cảm thoải mái và ít đau đớn dù bạn phải đeo nhiều giờ liền.

Các loại niềng răng trong suốt có nhiều ưu điểm tiện dụng

Các loại niềng răng trong suốt có nhiều ưu điểm tiện dụng

Các loại niềng răng trong suốt đang phổ biến

Niềng răng trong suốt Invisalign

Niềng răng trong suốt Invisalign ra đời năm 1997 tại Mỹ và đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong các loại niềng răng trong suốt cho việc chỉnh nha. Quá trình điều trị bắt đầu từ việc chụp hình 3D của hàm răng và mô phỏng bằng phần mềm đặc biệt. Dựa trên mô phỏng này, bác sĩ điều trị tạo ra hàng loạt khay niềng trong suốt, mỗi khay đại diện cho một giai đoạn điều trị. Bạn sẽ thay đổi khay niềng cách khoảng mỗi 1-2 tuần để di chuyển răng dần.

Niềng răng trong suốt Invisalign 

Niềng răng trong suốt Invisalign 

Sự vượt trội của Invisalign với các loại niềng răng trong suốt bao gồm tính thẩm mỹ cao, sự thoải mái khi đeo và tháo lắp, cũng như khả năng tuân thủ dễ dàng hơn. Bạn có thể tháo lắp khay niềng khi ăn uống và chải răng, đồng thời không cần phải giới hạn thực đơn như mắc cài truyền thống.

Niềng răng 3D Clear Aligner

Trong các loại niềng răng trong suốt thì 3D Clear Aligner, được sản xuất tại Việt Nam. Giống như Invisalign, Clear Aligner sử dụng khay niềng trong suốt để di chuyển răng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Clear Aligner là dùng điểm tạo lực trên khay để di răng.

Niềng răng trong suốt Clear Aligner xuất xứ từ Việt Nam

Niềng răng trong suốt Clear Aligner xuất xứ từ Việt Nam

Khay niềng 3D Clear Aligner cũng được sản xuất dựa trên mô hình hàm răng của bạn, mang đến tính tùy chỉnh cao nhờ các điểm tạo lực của khay niềng. Tuy nhiên, khay niềng của 3D Clear được sản xuất từ dấu răng trên mẫu hàm thạch cao, do đó độ chính xác của hàm răng không thể bằng được khay niềng răng trong suốt Invisalign.

Niềng răng trong suốt Ecligner

ECligner sử dụng khay niềng răng tùy chỉnh, tương tự như Invisalign. Quá trình này bắt đầu bằng việc bác sĩ gửi kế hoạch điều trị của bạn đến công ty eCligner ở Hàn Quốc. Tại đó, họ sẽ tạo ra các khay niềng riêng biệt cho bạn. Tuy nhiên, khác với Invisalign, eCligner không bao gồm các tuỳ chỉnh chỉnh nha, do đó hiệu quả điều trị sẽ không bằng Invisalign nên giá thành sẽ thấp hơn so với các loại niềng răng trong suốt khác

Niềng răng vô hình iWay

Niềng răng vô hình iWay là một phương pháp niềng răng trong suốt “made in Vietnam.” Nó giúp cải thiện tình trạng răng hô, răng móm, răng thưa, hoặc răng mọc lệch. Niềng răng iWay mang nhiều ưu điểm, và nó giải quyết một số hạn chế của các kỹ thuật niềng răng khác một cách tối ưu.

Hiện nay nhiều khách hàng niềng răng Invisalign là lựa chọn hàng đầu trong các loại niềng răng trong suốt do thương hiệu và những hiệu quả tuyệt vời mà Invisalign mang lại . Tuy nhiên, các loại niềng răng trong suốt khác cũng được nhiều người tin dùng, đảm bảo tính thẩm mỹ, hiệu quả của quá trình điều trị và tính dễ dàng trong việc tháo lắp. Quan trọng nhất là bạn nên đến một nha khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp niềng răng phù hợp

Niềng răng Invisalign là lựa chọn hàng đầu trong các loại niềng

Niềng răng Invisalign là lựa chọn hàng đầu trong các loại niềng

Kết luận

Sử dụng các loại niềng răng trong suốt là một tùy chọn hiện đại và tiện lợi cho những người muốn điều chỉnh răng một cách kín đáo và tự nhiên. Với ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ và sự thoải mái, phương pháp này mang đến sự thay đổi tích cực cho cuộc sống hằng ngày của bạn. Liên hệ ngay bác sĩ của Nha khoa Viva Clinic để chọn cho mình loại niềng răng phù hợp nhất và lộ trình nâng cấp nụ cười ngay hôm nay nhé!

>>Nguồn: https://nhakhoaviva.com/cac-loai-nieng-rang-trong-suot/

https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/cac-loai-nieng-rang-trong-suot-pho-bien-hien-nay

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem