Nieng rang mac cai su la gi? Chi phi bao nhieu

Niềng răng mắc cài sứ đang là phương pháp thẩm mỹ “hot trend” của giới trẻ ngày nay. Vậy phương pháp thẩm mỹ niềng răng mắc cài sứ là gì? Chi phí niềng răng là bao nhiêu? Cần lưu ý gì khi niềng răng? Bài viết dưới đây, nha khoa Viva Clinic sẽ bật mí cho các bạn tất tần tật thông tin về loại niềng răng mắc cài này và những vấn đề liên quan nhé 

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Niềng răng mắc cài sứ là gì
Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Giống như niềng răng mắc cài kim loại thì phương pháp niềng răng mắc cài sứ cung áp dụng khí cụ mắc cài tương tự. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ là phương pháp thẩm mỹ sử dụng mắc cài được làm từ vật liệu sứ và dây cung, hệ thống khí cụ sau đó sẽ được gắn lên mặt ngoài của hàm răng để tạo nên lực chỉnh nha ổn định và điều chỉnh răng về vị trí mong muốn.

Phương pháp này có thể cải thiện các khuyết điểm của răng như: hô, móm, lệch, lạc, khấp khểnh, răng thưa,… Với phương pháp niềng răng mắc cài sứ giúp khả năng ăn nhai và thẩm mỹ tốt hơn, đẹp hơn. Vì tính chất là mắc cài sứ nên khi niềng răng, người đối diện sẽ không nhận ra bạn đang niềng răng.

Ưu và nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài sứ:

Với công nghệ chỉnh nha hiện đại, tuy nhiên niềng răng mắc cài sứ có rất nhiều ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Có tính thẩm mỹ cao: phương pháp niềng răng được cấu tạo bằng sứ, nhỏ gọn tinh tế ít bị người đối diện nhận ra, mắc cài sứ nếu được chăm sóc vệ sinh tốt sẽ sáng đẹp và không bị ố vàng.
  • Vật liệu cao cấp: Sử dụng vật liệu nha khoa công nghệ cao và lành tính, chất liệu an toàn với người sử dụng, độ bền, độ chịu lực cao và hạn chế nguy cơ gây kích ứng.
  • Đảm bảo hiệu quả chỉnh nha: Vì nguyên lý hoạt động của niềng răng mắc cài sứ cùng tương tự niềng răng mắc cài truyền thống nên phương pháp này có thể khắc phục hết tất cả các khuyết điểm trên răng.

Nhược điểm:

  • Chi phí cao: Vì vật liệu niềng răng bằng mắc cài sứ cao cấp nên có sự chênh lệch hơn đối với niềng răng mắc cài kim loại.
  • Dễ vỡ: Niềng răng mắc cài sứ rất dễ vỡ nên cần tránh hoàn toàn những thức ăn cứng và dính.
  • Gây vướng víu, khó chịu: Phương pháp này dùng mắc cài nên thương gây vướng víu khi sinh hoạt, chơi thể thao, ăn uống.
Niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền
Những ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền?

Niềng răng mắc cài sứ có chi phí chênh lệch hơn niềng răng mắc cài kim loại một ít, nhưng đem lại rất nhiều lợi ích vượt trội. Dưới đây là bảng giá chỉnh nha trung bình mà Viva thống kê được từ nhiều nha khoa khác nhau:

PHƯƠNG PHÁPCHI PHÍ
Niềng răng mắc cài sứ/pha lê30.000.000 – 45.000.000 đồng (tuỳ vào tình trạng răng của mỗi khách hàng)

 

Quy trình niềng răng mắc cài sứ tại nha khoa Viva Clinic:
Niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền?

Quy trình niềng răng mắc cài sứ tại nha khoa Viva Clinic:

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ đều được chính các bác sĩ Viva có tay nghề chuyên môn cao, kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành trực tiếp tư vấn, điều trị và theo dõi theo các bước như sau:

Bước 1: Tư vấn và thăm khám

Đầu tiên bác sĩ sẽ xem xét tình trạng của bạn qua bảng chụp phim X-quang, sau đó sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp cho hàm răng của bạn như quy trình, thời gian và chi phí.

Bước 2: Vệ sinh răng và lên phác đồ điều trị

Sau khi hoàn thành bước đầu, các bác sĩ sẽ vệ sinh tất cả mảng bám và các răng sâu trước khi tiến hành điều trị cho khách hàng. Vệ sinh răng xong các bác sĩ sĩ lên phác đồ điều trị và lịch hẹn thăm khám rõ ràng cũng như chi phí cụ thể cho bạn.

Bước 3: Lấy dấu răng và chế tác mắc cài

Để khí cụ, cây cung khớp với hàm răng thì các bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng của bạn. Sau đó bác sĩ sẽ tạo ra bản sao nghiên cứu, phân tích và tạo mắc cài sứ phù hợp.

Bước 4: Gắn mắc cài

Các bác sĩ sẽ cố định mắc cài lên răng bằng keo dán nha khoa, việc gắn mắc cài yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ nên sẽ kéo dài từ 90 – 120 phút.

Bước 5: Thăm khám định kỳ

Sau khi gắn mắc cài xong, các bác sĩ sẽ đưa ra lịch trình thăm khám cho bạn để tăng lực siết và kiểm tra tình trạng răng. Bước này rất quan trọng, vì vậy bạn nên làm đúng theo lời bác sĩ dặn dò.

Bước 6: Tháo mắc cài và đeo hàm duy trì

Sau thời gian từ 24 – 36 tháng bạn sẽ tháo mắc cài theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, bước này vẫn chưa kết thúc, bạn vẫn phải đeo khay duy trì trong suốt 6 tháng tiếp theo để tránh trường hợp răng bị lệch, giúp răng ổn định và hiệu quả hơn.

Quy trình niềng răng mắc cài sứ tại nha khoa Viva Clinic:
Quy trình niềng răng mắc cài sứ

Cần lưu ý gì khi niềng răng mắc cài sứ?

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ là phương pháp điều trị lâu dài, vì vậy trong mỗi bước quy trình điều trị các bạn cần quan tâm thật kỹ càng. Trước khi niềng răng, các bạn nên tìm hiểu thông tin về nha khoa, tay nghề bác sĩ, phương pháp niềng, vật liệu mắc cài,… Ở giai đoạn sau khi niềng bạn cần chú ý hơn về việc vệ sinh chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống để bảo vệ mắc cài và sức khỏe của bạn.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng mắc cài sứ. Nha khoa Viva với kim chỉ nam “tận tâm như bác sĩ của gia đình” sẽ mang tới cho bạn những chỉ định đúng nhất và tốt nhất. Nếu các bạn còn thắc mắc về các phương pháp chỉnh nha hãy liên hệ ngay với Viva Clinic để được tư vấn MIỄN PHÍ nhé!

>>Nguồn: https://nhakhoaviva.com/nieng-rang-mac-cai-su-la-gi/

https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/nieng-rang-mac-cai-su-la-gi-chi-phi-bao-nhieu

 

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem