Nieng rang mau bao gom nhung mau nao? Mau nao dep nhat?

Niềng răng màu sử dụng sử dụng các dây thun màu để có thể trở nên “trendy” hơn hay “fashion” hơn, thể hiện cá tính riêng thông qua các mắc cài màu. Vậy niềng răng màu là gì? Có bao nhiêu màu? Màu nào là đẹp nhất? Hãy cùng nha khoa Viva Clinic tìm hiểu nhé!

Niềng răng màu là gì?

Niềng răng màu là các loại niềng răng mắc cài truyền thống, cũng như vậy cấu tạo của niềng răng màu cũng gồm có dây cung và mắc cài để tạo lực siết răng về vị trí mong muốn. Tuy nhiên các mắc cài thay vì màu kim loại hay màu trắng đơn thuần thì có thể thay bằng các thun màu niềng răng đa dạng như: niềng răng màu hồng, màu vàng, màu xanh, màu đỏ hay thậm chí là niềng răng 7 màu,…

Niềng răng màu là gì?

Niềng răng màu là gì?

Hơn hết vì những ưu điểm là màu sắc sinh động, niềng răng màu sẽ phù hợp với các bạn sinh viên, học sinh. Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với tính cách, phong cách, cung hoàng đạo,… 

Vì sao nhiều người lựa chọn niềng răng màu?

Vì niềng răng màu có nhiều lựa chọn đặc sắc nên thanh thiếu niên rất thích phương pháp này. Tương tự như các loại niềng răng khác niềng răng màu cũng có ưu và nhược điểm của nó. Cùng Viva Clinic tìm hiểu thêm thông tin để đưa ra lựa chọn phù hợp với bạn nhé.

Ưu điểm:

– Đa dạng màu sắc: Có dây thun màu có rất nhiều màu sắc, bạn có thể thay đổi màu khi điều chỉ khi niềng răng màu.

– Có tính thẩm mỹ cao: Niềng răng màu có rất nhiều màu sắc đẹp mặt giúp cho người niềng có thể thể hiện được cá tính, để bạn có thể tự tin giao tiếp và cười rạng rỡ hơn. Đặc biệt, đây là phương pháp được rất nhiều các bạn nhỏ yêu thích.

Nhược điểm:

  • Khó khăn trong ăn uống: Phương pháp niềng răng bằng các dây chun màu rất dễ gây giắt thức ăn vào mắc cài hoặc rãnh mắc cài. Khi gặp các thức ăn có điểm điểm dễ dính thì sẽ gặp khó khăn khi bạn vệ sinh răng miệng và gặp nhiều trở ngại với niềng răng màu.
  • Dễ các bệnh tổn thương niêm mạc: Khi đeo niềng răng màu nếu bạn không vệ sinh và chăm sóc răng miệng thật kỹ bạn sẽ dễ gặp phải các tình trạng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… gây ảnh hưởng tới sức khoẻ và thời gian niềng răng.
  • Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn những loại thực phẩm nên ăn khi niềng răng để tranh tuột mắc cài và giảm thiểu tình trạng ê buốt răng.

Những loại dây thun niềng răng được nhiều người sử dụng

Những loại dây thun niềng răng được nhiều người sử dụng

Những loại dây thun niềng răng được nhiều người sử dụng

Dây thun màu thì có rất nhiều loại nhưng thun niềng răng màu chỉ có hai loại. Cùng nha khoa Viva tìm hiểu về 2 loại dây thun niềng răng sau đây:

Dây thun đơn:

Cũng giống như tên gọi đây là loại dây thun có kích thước nhỏ nhưng có rất nhiều màu sắc đa dạng như màu: trong suốt, đỏ, vàng, xanh,cam,…Loại dây thun niềng răng màu này được bác sĩ cố định với mắc cài để đảm bảo chắc chắn trong suốt quá trình chỉnh nha để dây cung không bị tuột lỏng. Với chức năng là hỗ trợ mắc cài siết chặt vào các dây cung nên thun màu cũng góp phần điều chỉnh và dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn. 

Tuy nhiên, niềng răng màu cũng có những hạn chế như nếu bạn sử dụng dây thun đơn thì chỉ được lựa chọn các phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thường hoặc niềng răng mắc cài sứ. Còn phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc thì không cần dùng dây thun vì mắc cài có chốt tự động trượt trên dây cung.

Dây thun chuỗi trong niềng răng màu:

Dây thun chuỗi có thiết kế là các hình tròn nối với tạo thành một sợi dây dài. Dây thun này có nhiều màu và các lỗ hình tròn được bác sĩ gắn vào mỗi  mắc cài. Thun chuỗi có chức năng kéo răng sát lại gần nhau phù hợp với trường hợp răng thưa.

Tương tự như thun đơn, dây thun chuỗi cùng chỉ dành cho phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thường. Vì sử dụng niềng răng mắc cài kim loại nên phương pháp này sẽ tối ưu thời gian niềng răng hơn phương pháp niềng răng trong suốt.

Màu sắc của thun sẽ thể hiện điều gì?

Màu sắc của thun sẽ thể hiện điều gì?

Màu sắc của thun sẽ thể hiện điều gì?

Niềng răng màu sẽ giúp các bạn có thể thể hiện được cá tính, sự sáng tạo của bản thân. Sau đây là các đặc điểm của màu thun.

  • Màu đỏ: Là màu của lửa, thể hiện sự nhiệt huyết và đam mê. Nếu bạn chọn màu đỏ bạn là người tích cực có năng lượng tràn trề. Màu đỏ cũng là màu thể hiện tình yêu, cảm xúc. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng nó khi bạn tham gia vào các bữa tiệc valentine hay No-el,… để thể hiện cá tính, phong cách riêng của mình.
  • Màu vàng: Màu vàng thể hiện niềm hạnh phúc, tươi sáng. Những người yêu thích màu vàng là người vô cùng thông minh và lạc quan, luôn luôn hướng về tương lai phía trước. 
  • Màu xanh lá cây: Ai cũng biết đây chính lfa màu của sự hy vọng, màu của thiên nhiên và  trái đất. Nếu bạn chọn màu này cho niềng răng màu thì bạn là người rất yêu thiên nhiên. Màu xanh lá cũng chính là màu thể hiện sự ổn định và phát triển trong tâm thức.Tuy vậy, bạn hãy cẩn thận vì nếu chọn màu này thức ăn của bạn sẽ dễ bạn mắc trong răng mà bạn không nhận ra. Vì vậy nếu bạn chọn màu xanh lá cây thì hãy kết hợp thêm 1 – 2 màu nữa để phù hợp hơn.
  • Màu xanh dương: Màu này thể hiện bạn là người yên tĩnh và nghiêm túc trong công việc. Thể hiện tính cách kiên nhẫn, bình tĩnh, phóng khoáng.
  • Màu Xanh Da Trời.
  • Màu da cam: Là gam màu nóng thể hiện sự độc đáo, tượng trưng cho mùa thu và sự trưởng thành trong tính cách. Màu cam sẽ mang lại cảm giác tích cực, xóa tan áp lực giúp bạn thoải mái và thư giãn tinh thần. Đây là màu dành cho bạn nào thích sự hoang dã, táo bạo với những sáng tạo độc lạ.

Bài viết trên, nha khoa Viva Clinic đã giúp các bạn hiểu thêm về niềng răng màu hoặc các loại thun màu nào phù hợp với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với Viva Clinic để được thăm khám và tư vấn miễn phí nhé!

>>Xem thêm: https://nhakhoavivaclinic.blogspot.com/2023/11/top-4-cac-loai-nieng-rang-duoc-ua.html

>>Nguồn: https://nhakhoaviva.com/nieng-rang-mau/

https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/nieng-rang-mau-bao-gom-nhung-mau-nao-mau-nao-dep-

nhathttps://www.reddit.com/user/nhakhoavivaclinic/comments/186mro0/nieng_rang_mau_bao_gom_nhung_mau_nao_mau_nao_dep/

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem