7 buoc trong quy trinh trong rang implant chuan y khoa

Quy trình trồng răng Implant đạt chuẩn Y Khoa Quốc Tế sẽ như thế nào? Mời các bạn độc giả cùng Nha Khoa Quốc Tế ViVa Clinic tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Quy trình trồng răng Implant đạt chuẩn Y Khoa Quốc Tế

Để có thể hiểu mọi thông tin liên quan đến phương pháp trồng răng Implant thì không nên bỏ qua các bước quy trình trồng răng Implant này. Việc tìm hiểu quy trình trồng răng Implant sẽ góp phần giúp cho quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng. Tránh để lại các biến chứng nghiêm trọng sau khi cấy ghép như sưng đau – chảy máu kéo dài, nhiễm trùng, viêm nướu và tổn thương mô lân cận,…Quy trình trồng răng Implant chuẩn Y Khoa Quốc Tế

Chính vì vậy, việc tìm hiểm và thực hiện đúng quy trình trồng răng Implant rất quan trọng. hiểu rõ được điều đó, ViVa Clinic muốn chia sẻ đầy đủ các bước tiến hành một quy trình trồng răng giả theo phương pháp Implant đạt chuẩn Y Khoa Quốc Tế. Cụ thể được thể hiện qua 7 bước trong Quy trình trồng răng Implant dưới đây:Bước 1: Tìm hiểu và tư vấn về Implant

Bước đầu tiên luôn là nền tảng và cần thiết  nhất trong cả quy trình. Việc tìm hiểu thông tin về phương pháp phục hình thẩm mỹ Implant sẽ giúp cho bạn có cái nhìn khái quát và hiểu rõ hơn phương thức cũng như quy trình thực hiện. Từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra những lời tư vấn cụ thể, chính xác và tốt nhất cho bạn.

Bước 2: Chụp CT và phân tích chuyên sâu

Sau khi được tư vấn tận tâm, tại bước 2 của quy trình trồng răng implant, bạn sẽ phải khám tổng quát khoang miệng để biết được tình trạng răng miệng, nướu và sức khỏe tổng quát như thế nào. Tiếp đó, bác sĩ sẽ tiến hành chụp CT xương hàm để phán đoán mật độ xương, độ dày khung xương ra sao.

Sau khi đánh giá xong, bác sĩ sẽ đánh giá rằng cung xương hàm của bệnh nhân có đủ điều kiện thực hiện cắm răng Implant hay không. Trong trường hợp mật độ xương thiếu, độ dày khung xương không đủ hoặc tụt lợi, bác sĩ sẽ lên kế hoạch tiến hành ghép xương, nâng khung xương.

Bước 3: Ký hợp đồng trồng răng Implant

Trước khi tiến hành phẫu thuật trồng răng Implant, bệnh nhân sẽ được ký một bản hợp đồng để bảo vệ quyền lợi của mình sau khi đồng ý với kế hoạch làm răng Implant của bác sĩ đưa ra.

Bước 4: Tiến hành cấy ghép trụ răng Implant vào xương hàm

Cấy ghép trụ răng bằng phương pháp Implant sẽ được thực hiện trong phòng phẫu thuật vô trùng. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ gây mê và tiến hành phẫu thuật. Quá trình diễn ra thuận lợi trong 20 – 30p đối với 1 trụ răng. Sau khi hoàn thành ca phẫu thuật, bệnh nhân nghỉ ngơi tầm 30 – 60p tại phòng khám nha khoa để được các bác sĩ theo dõi hậu phẫu.

Trình chơi Vid

Lưu ý với một số trường hợp khác:

  • Một số bệnh nhân có bệnh lý đặc biệt cần phải gây mê trước cuộc phẫu thuật diễn ra.
  • Đối với bệnh nhân nâng khung xương, ghép xương cần phải tiến hành trước khi trồng răng Implant. Vì vậy, thời gian phẫu thuật có thể kéo dài hơn so với bình thường.
  • Với bệnh nhân làm răng cửa Implant, bác sĩ có thể làm mão răng sứ tạm thời lên vị trí trụ Implant vừa cấy ghép. Nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho bạn khi giao tiếp.

Bước 5: Lên abutment lấy dấu răng đúc răng sứ

Sau khoảng 3 – 6 tháng cấy ghép trụ, phụ thuộc vào mức độ mau lành và tương thích giữa trụ Implant và xương hàm. Bác sĩ nha khoa sẽ hẹn bạn đến lấy dấu răng Implant và tiến hành chế tác hình dáng cũng như màu răng sứ trông thật tự nhiên.

Bước 6: Lắp mão răng sứ trên trụ Implant

Công đoạn cuối cùng trong Quy trình trồng răng Implant chính là lắp phần mão răng sứ đã được bác sĩ chế tác trước đó gắn lên trụ Implant. Và cố định chúng bằng khớp nối Abutment giúp cho răng chắc chắn, ổn định và vững vàng.

Bác sĩ sẽ dặn dò và hướng dẫn cách vệ sinh răng miệng tại nhà sau khi kết thúc quá trình thực hiện ca phẫu thuật trồng răng Implant.

Bước 7: Tái khám và kiểm tra định kỳ tại nha khoa

Việc tái khám và kiểm tra định kỳ cũng quan trọng không kém trong Quy trình trồng răng Implant. Trong vòng 1 – 3 tháng, bệnh nhân tái khám theo định kỳ để bác sĩ tiện theo dõi quá trình hồi phục sau hậu phẫu. Và xử lý những vấn đề nghiêm trọng sau khi phẫu thuật kịp thời, không để lại biến chứng cho bệnh nhân.

Những ai nên thực hiện trồng răng Implant?

Có thể nói, trồng răng – phục hình thẩm mỹ Implant là phương pháp trồng răng giả hiện đại, ưu điểm Implant vượt trội và đem lại hiệu quả hoàn hảo cho những ai bị mất răng. Tuy cắm răng Implant là kỹ thuật không quá nguy hiểm. hoàn toàn an toàn nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện phương pháp Implant này. 

Đối tượng nên cắm răng Implant
Đối tượng nên cắm răng Implant

Dưới đây là những đối tượng nên thực hiện trồng răng Implant chuẩn Y Khoa:

  • Người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên, có khả năng chịu trách nhiệm nhân sự.
  • Người có cấu trúc răng hàm hoàn chỉnh và phát triển hoàn thiện.
  • Người có tinh thần ổn định, không nghiện bia rượu, thuốc lá hoặc các chất kích thích khác.
  • Người có sức khỏe ổn định và khỏe mạnh, không mắc các bệnh về răng miệng hay có sẵn bệnh nền mãn tính.

Ngoài những điều kiện trên, một số trường hợp sau đây có thể thực hiện phương pháp phục hình mất răng này như:

  • Đối với người mắc các bệnh về răng miệng hoặc bệnh mãn tính có thể chữa trị trước khi tiến hành phẫu thuật.
  • Đối với người nghiện bia rượu, thuốc lá không quá nặng, có thể bỏ hút thuốc, uống bia rượu từ 6 tháng – 1 năm trong quá trình làm răng.

Những lưu ý quan trọng biết trước khi cấy răng implant

Những trường hợp không nên trồng răng implant

  • Người nghiện thuốc lá nặng: Đối với những người nghiện thuốc lá nặng tỷ lệ thất bại khi trồng răng implant sẽ cao hơn 10%. Vì trong thuốc lá có hoạt chất nicotine sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tại vị trí ghép răng implant, như vậy sẽ lâu lành vết thương và  khả năng tích hợp của trụ implant với xương hàm thấp
  • Người mắc bệnh tiểu đường nặng:  Đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có chỉ số đường huyết vượt mức 10mmol/l hoặc tăng giảm không cố định thì không nên cấy ghép răng implant. Vì vậy, chỉ số đường huyết ổn định <= 7mmol/l, để lưu lượng máu được lưu thông ổn định, giúp cho trụ implant sau khi cấy ghép dễ dàng tích hợp với xương hàm và lành thương nhanh chóng.
Lưu ý: Bệnh nhân tiểu đường thường có nguy cơ cao bị viêm nha chu mà viêm nha chu có khả năng gây ra viêm nhiễm, gây nhiều tổn thương sau khi cắm răng implant cho bệnh nhân. Đúng theo bước 1 trong quy trình trồng răng Implant, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra răng miệng để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.
  • Người huyết áp quá cao
  • Người có tiền sử bị bệnh tim mạch, ung thư, suy thận, động kinh
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú: Vì trước khi cấy ghép răng implant sẽ phải chụp phim X-quang và khi cấy răng implant, tiêm thuốc tê, uống thuốc kháng sinh giảm đau, chống viêm nên sẽ ảnh hưởng đến em bé. Vì vậy bác sĩ khuyến cáo không nên trồng răng implant ở giai đoạn này nếu không thực sự cần thiết.
  • Trẻ em dưới 17 tuổi: Đối với những trẻ dưới 17 tuổi, xương hàm sẽ chưa phát triển toàn diện. Vì vậy nếu cấy ghép sớm sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm của trẻ. Đối với những bé mất răng vĩnh viễn quá sớm, Cha mẹ nên đưa bé đến nha khoa uy tín để bác sĩ có hướng điều trị phù hợp. Tránh tình trạng lâu ngày  răng sẽ bị xô lệch ở vị trí mất răng sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng nhai và thẩm mỹ.

Trường hợp nào phải cấy ghép xương trước khi trồng răng implant?

Xương hàm đóng vai trò quan trọng trong sự quyết định thành công của quy trình trồng răng implant. Vì vậy, nếu như xương hàm mất răng quá lâu sẽ làm mỏng hoặc tiêu đi vì vậy cần phải tiến hành phẫu thuật cắt ghép xương hàm trước khi cấy răng implant.

Quy trình trồng răng implant mất bao lâu?

Thời gian để đặt trụ implant mất khoảng 20 – 30 phút/răng. Nhưng bệnh nhân phải chờ đợi khoảng 3 tuần – 3 tháng để cho trụ implant tích hợp chắc chắn trong xương hàm thì mới tiến hành lắp răng sứ và hoàn tất quy trình trồng răng implant được. Ngoài ra thời gian tích hợp trụ implant sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Lời kết

Hi vọng nội dung được chia sẻ về quy trình trồng răng implant đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp cấy ghép Implant. Nếu bạn có  thắc mắc hoặc cần tư vấn kĩ hơn, hãy nhanh tay liên hệ Nha khoa Viva Clinic để được bác sĩ chuyên môn giải đáp và lựa chọn được phương pháp phù hợp cho mình nhé.

>>Nguồn: https://nhakhoaviva.com/quy-trinh-trong-rang-implant-chuan-y-khoa-quoc-te/

https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/7-buoc-trong-quy-trinh-trong-rang-implant-chuan-y-khoa

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem