Dan su veneer duoc bao lau? - Chuyen gia giai dap

Dán sứ veneer được bao lâu? Khách hàng khi lựa chọn phương pháp dán sứ veneer để khắc phục khuyết điểm răng là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp bảo vệ răng gốc. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều khách hàng vẫn băn khoăn về kết quả sau khi thực hiện, độ bền dán sứ veneer được bao lâu? Hãy cùng Nha khoa Quốc tế Viva Clinic tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

Độ bền dán sứ Veneer được bao lâu?

dán sứ veneer được bao lâu
Độ bền dán sứ Veneer được bao lâu?

Theo các chuyên gia Nha khoa giải đáp câu hỏi: dán sứ Veneer được bao lâu thì dán sứ Veneer có thể duy trì tuổi thọ trên cung hàm từ 10 tới 15 năm, thậm chí từ 20 – 25 năm. Với thời gian dài đó nhưng sứ veneer vẫn đáp ứng cả về tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Với lợi thế được chế tạo từ vật liệu cao cấp, cam kết độ trắng sáng, độ bền chắc hơn cả răng thật, mặt dán răng sứ được nhiều người ưu tiên sử dụng.

Độ bền chắc đã cho thấy tuổi thọ của mặt dán sứ khá cao, có thể giúp người dùng duy trì độ bền đẹp theo thời gian mà không lo về các vấn đề ngả màu, sứt mẻ,… Mặt khác, áp dụng kỹ thuật gắn răng tiên tiến, không gây ảnh hưởng tới các mô răng thật cũng như hoàn toàn đảm bảo chức năng ăn nhai duy trì độ bền của răng sứ.

Thông thường, độ bền dán sứ veneer được bao lâu ở mỗi trường hợp khách hàng là khác nhau vì còn phụ thuộc vào chất lượng mặt dán sứ, địa chỉ, bác sĩ thực hiện. Đặc biệt, đòi hỏi người dùng cần có chế độ chăm sóc răng sứ veneer đúng cách và cẩn thận.

Lý do khiến dán sứ Veneer có độ bền cao?

dán sứ veneer được bao lâu
Dán sứ veneer được bao lâu và lý do khiến dán sứ Veneer có độ bền cao?

Để tuổi thọ của dán sứ veneer cao thì bạn cần chăm sóc tốt cho hàm răng của mình. Độ bền miếng dán sứ veneer lên đến 25 năm là do những lý do sau:

  • Chất liệu:  màu sinh lý để làm mặt dán sứ veneer rất ít, bác sĩ chỉ cần mài lớp mỏng khoảng 0,3 – 0,6mm ở mặt trước của răng sau đó dán mặt sứ. Vì thế, răng thật được bảo tồn tối đa tạo thành vững chắc cho mặt dán sứ góp phần nâng cao tuổi thọ của răng.
  • Thành phần tạo nên miếng dán sứ Veneer có thành phần Zirconia, sứ porcelains hoặc lithium disilicate được nung ở nhiệt độ cao đảm bảo chức năng ăn nhai giúp miếng dán sứ có tuổi thọ cao.
  • Chất keo dán Veneer được sử dụng là nha khoa chuyên dụng có độ bám dính cao tránh được các trường hợp mặt dán bị bong ra khỏi răng thật. Do đó, đây cũng là lý do vì sao bạn nên lựa chọn những phòng khám nha khoa uy tín để được sử dụng các chất liệu, sản phẩm tốt nhất khi dán sứ veneer.
  • Cơ sở y tế có uy tín: Việc chọn một cơ sở y tế nha khoa có uy tín và chất lượng quyết định đến việc dán sứ veneer có bền không. Các cơ sở uy tín thường sử dụng các loại sứ và thiết bị y tế cao cấp, cũng như có đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao.
  • Tay nghề của đội ngũ bác sĩ: Kỹ thuật dán sứ veneer đòi hỏi sự chính xác và tay nghề cao. Bác sĩ phải có kỹ năng chuẩn bị – lấy dấu răng và gắn sứ veneer vào đúng vị trí một cách hoàn hảo.
  • Chăm sóc và vệ sinh: Để sứ veneer luôn bền đẹp, cần thực hiện vệ sinh miệng hàng ngày và thăm khám định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ nha khoa. Tránh thói quen nhấn, gặm, hoặc cắn các vật cứng bằng răng.
  • Tình trạng răng miệng ban đầu : Nếu bạn có tình trạng viêm nha chu, viêm tủy răng hoặc các vấn đề nha khoa khác, cần được điều trị trước khi dán sứ veneer để đảm bảo răng thật khỏe mạnh

Có nên dán sứ veneer không?

Dán sứ veneer có tốt không? Quyết định dán sứ veneer sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng răng hiện tại, mục tiêu thẩm mỹ mong muốn, và sự đánh giá của bác sĩ nha khoa. Dưới đây là một số điều cần xem xét khi quyết định liệu pháp này có phù hợp với bạn hay không:

  • Tình trạng răng hiện tại: Dán sứ Veneer thường được sử dụng để cải thiện màu sắc, hình dáng, hoặc kích thước của răng. Do đó, nếu bạn có răng bị mảng bám, mất màu, hoặc có những vết nứt nhỏ, veneer có thể là lựa chọn phù hợp.
  • Mục tiêu thẩm mỹ: Nếu bạn muốn có một nụ cười đẹp hơn, veneer có thể tạo ra sự đồng nhất cho răng. Nó cũng có thể giúp che đi các khuyết điểm nhỏ khi bạn cười mà bạn không hài lòng.
  • Đánh giá của bác sĩ: Bác sĩ nha khoa sẽ đánh giá tình trạng răng của bạn và tư vấn về khả năng áp dụng dán sứ Veneer. Khi tư vấn với bác sĩ bạn sẽ thực sự hiểu dán sứ veneer có tốt không và đặc biệt có phù hợp với bạn không?
  • Tình trạng nướu và các răng khác: Nếu bạn có vấn đề với nướu răng như viêm nướu, sưng nướu,… hoặc răng bạn cần thực hiện các liệu pháp nha khoa khác (niềng, nhổ, trám,…) thì bạn cần phải giải quyết trước khi áp dụng dán sứ Veneer.
  • Sứ phối hợp từ bạn: Dán veneer đòi hỏi bạn cần phải chăm sóc và vệ sinh răng miệng cẩn thận để bảo quản độ bền và thẩm mỹ của chúng. Do đó bạn cần cân nhắc xem bạn có đủ kiên nhẫn để thực hiện hay không?
  • Chi phí và thời gian: Dán sứ veneer có thể đắt hơn một số phương pháp khác và đòi hỏi nhiều buổi tái khám hơn bạn nghĩ đấy.

Thời gian để dán sứ veneer được bao lâu?

Bên cạnh độ bền dán sứ veneer được bao lâu thì thời gian để thực hiện dán sứ Veneer cũng là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm trong thời gian gần đây. Phương pháp dán veneer siêu mỏng này giúp bạn sở hữu nụ cười hoàn hảo, tự tin và trắng sáng. Thời gian thực hiện phương pháp này rất ngắn, chỉ sau 2 lần hẹn với bác sĩ nha khoa.

Quy trình dán sứ Veneer không tốn quá nhiều thời gian và không ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt thường ngày của bạn. Sau bạn đã thực hiện dán răng sứ tại nha khoa uy tín, bác sĩ chuyên khoa sẽ dặn dò và hướng dẫn kỹ lưỡng cho bạn cách chăm sóc răng miệng sau phục hình răng đúng cách.

Bạn đã biết được thông tin về dán sứ veneer được bao lâu qua nội dung trên, vậy thì cách để giữ độ bền dán sứ veneer lâu nhất như thế nào, hay theo dõi tiếp những lưu ý với chúng tôi nhé.

Lưu ý về chế độ ăn uống

dán sứ veneer được bao lâu
Dán sứ veneer được bao lâu? – Chế độ ăn uống giúp dán sứ veneer được lâu hơn
  • Không nên hút thuốc lá vì chúng sẽ làm răng sứ nhanh bị đục màu, ố vàng, đồng thời gây hại cho sức khỏe răng miệng.
  • Tránh sử dụng các loại đồ ăn hoặc thức uống sẫm màu để đảm bảo màu sắc trắng sáng của răng sứ được bền lâu.
  • Khi ăn nhai cần phân chia đều lực cắn ở cả hai hàm, tránh việc sử dụng một hàm quá lâu.
  • Hạn chế các loại đồ ngọt, đồ ăn quá cứng hoặc quá dai vì dễ làm tổn thương răng sứ. Nếu cần, cắt thức phẩm thành miếng nhỏ để giảm áp lực khi nhai.
  • Tránh việc dùng răng để cắn nắp chai, xé bao bì,…

Lưu ý về thói quen vệ sinh răng miệng:

  • Chải răng đều đặn 2 lần/ngày, lưu ý không nên chải quá mạnh vì dễ làm tổn thương nướu dẫn đến tụt nướu khi bọc răng sứ.
  • Dùng nước súc miệng hoặc nước muối để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Sử dụng thêm chỉ nha khoa, tăm nước để loại bỏ mảng bám thức ăn tại các kẽ răng và trên bề mặt răng.
  • Thực hiện đúng hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ để bảo đảm độ bền của răng sứ. Định kỳ kiểm tra chất lượng dán sứ Veneer để phát hiện và giải quyết sớm các vấn đề có thể xảy ra.

Những giải đáp trên về dán sứ Veneer được bao lâu thì hi vọng bạn đã hiểu rõ về phương pháp dán sứ veneer đang phổ biến trên thị trường hiện nay và biết được độ bền dán sứ veneer được bao lâu. Từ đó có thể chọn phù hợp cho mình phương pháp và đơn vị nha khoa phù hợp nhất. Tại Nha khoa Quốc tế Viva Clinic, chúng tôi luôn muốn mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cùng sự trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời đến mọi khách hàng.

>>Xem thêm: https://nhakhoavivaclinic.blogspot.com/2023/12/dan-su-veneer-khong-mai-rang-giu-duoc.html

>>Nguồn: https://nhakhoaviva.com/dan-su-veneer-duoc-bao-lau-chuyen-gia-giai-dap/

https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/dan-su-veneer-duoc-bao-lau-chuyen-gia-giai-dap

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem