6 hau qua boc rang su kem chat luong ma ban nen biet

Bọc răng sứ là một thủ thuật nha khoa có thể giúp cải thiện nụ cười của bạn bằng cách che đi những chiếc răng bị sứt mẻ, ố vàng hoặc bị tổn thương. 

Tuy nhiên, nếu bạn chọn mão sứ kém chất lượng, bạn có thể gặp phải một số hậu quả tiêu cực.

Hậu quả bọc răng sứ kém chất lượng

  • Viêm nướu: Mão sứ kém chất lượng có thể không vừa khít với răng thật, điều này có thể dẫn đến vi khuẩn tích tụ và gây viêm nướu. Viêm nướu có thể gây ra các triệu chứng như nướu đỏ, sưng và chảy máu. Nếu không điều trị, viêm nướu có thể dẫn đến bệnh nha chu, một tình trạng nghiêm trọng có thể phá hủy xương và mô nâng đỡ răng.

  • Răng ê buốt: Mão sứ kém chất lượng có thể quá nhạy cảm với nhiệt độ hoặc áp lực. Điều này có thể gây ra các cơn đau nhói, khó chịu khi bạn ăn hoặc uống đồ nóng hoặc lạnh, hoặc khi bạn chải răng.

  • Mão sứ bị nứt hoặc vỡ: Mão sứ kém chất lượng có thể dễ bị nứt hoặc vỡ hơn mão sứ chất lượng cao. Điều này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như cắn hoặc nhai thức ăn cứng hoặc do va đập vào miệng. Nếu mão sứ bị nứt hoặc vỡ, bạn sẽ cần phải thay thế nó.

  • Bọc răng sứ hôi miệng: Mão sứ kém chất lượng có thể bẫy thức ăn và vi khuẩn, điều này có thể dẫn đến hôi miệng. Hôi miệng là một tình trạng khó chịu có thể ảnh hưởng đến cuộc sống xã hội và nghề nghiệp của bạn.

  • Răng bị hỏng: Nếu mão sứ không được gắn đúng cách, nó có thể làm hỏng răng thật bên dưới. Điều này có thể dẫn đến sâu răng, mòn răng và thậm chí mất răng.

Nếu bạn đang cân nhắc bọc răng sứ, điều quan trọng là phải chọn một nha sĩ có trình độ và giàu kinh nghiệm. Nha sĩ của bạn sẽ có thể giúp bạn chọn loại mão sứ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn. Họ cũng sẽ đảm bảo rằng mão sứ được gắn đúng cách để tránh các biến chứng.


Bọc răng sứ có hại không? Cách lựa chọn nha khoa uy tín để bọc răng sứ

Để tránh gặp phải những vấn đề do bọc sứ giá rẻ gây nên, bạn cần lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện bọc răng sứ. Với nhu cầu chăm sóc răng miệng ngày càng tăng, rất nhiều nha khoa lớn nhỏ được thành lập. Tuy nhiên, một nha khoa uy tín sẽ cần đảm bảo đủ những tiêu chí sau:

  • Có đầy đủ giấy phép hoạt động: Đây là điều kiện tiên quyết để đánh giá về chất lượng của một phòng khám nha có đủ chất lượng và uy tín hay không, tránh tối đa những hậu quả bọc răng sứ gây ra. Một nha khoa đạt chuẩn là nha khoa được cấp giấy phép từ Sở y tế. Bạn có thể kiểm tra giấy phép hoạt động tại website chính thức của phòng nha hoặc trực tiếp tại cơ sở.

  • Tay nghề và trình độ chuyên môn của bác sĩ: Sẽ chẳng có một hậu quả bọc răng sứ nào xảy ra nếu phương pháp được thực hiện bởi bác sĩ vững tay nghề chuyên môn và được đào tạo bài bản. Một bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp ca tiểu phẫu của bạn được thực hiện nhanh hơn, an toàn hơn và mau bình phục hơn.

  • Sở hữu cơ sở vật chất tối tân và trang thiết bị hiện đại: Một phòng khám nha uy tín sẽ đảm bảo cung cấp cho bạn những dịch vụ được thực hiện dưới sự hỗ trợ của những trang thiết bị máy móc hiện đại. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc và vật liệu chỉnh nha nguồn gốc rõ ràng, chất lượng sẽ giúp bạn không phải chịu những hậu quả bọc răng sứ kém chất lượng gây nên.

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm: Phòng khám nha chất lượng phải đảm bảo giúp khách hàng hài lòng từ trước, cả trong và sau khi thực hiện hiệu chỉnh nha. Kịp thời giải đáp những thắc mắc và vấn đề của bệnh nhân.

  • Chi phí công khai với mức giá thành hợp lý: Chất lượng và giá cả là hai tiêu chí luôn song hành với nhau. Vì thế bạn đừng nên “ham rẻ” để không mắc phải chiếc “bẫy” của những nha khoa kém chất lượng, để lại những hậu quả bọc răng sứ đáng tiếc. Khi tham khảo giá, bạn cần đánh giá cả những tiêu chí khác như: tay nghề bác sĩ, cơ sở vật chất, dịch vụ chăm sóc khách hàng,… để đưa ra lựa chọn hợp lý 

------------------------
#bocrangsu #hauquabocrangsu #nhakhoaviva
Nguồn: https://nhakhoaviva.com/hau-qua-boc-rang-su/
https://www.deviantart.com/nhakhoavivaclinic/status-update/6-hau-qua-boc-rang-1023293807 
https://www.reddit.com/user/nhakhoavivaclinic/comments/1aw3zni/6_hau_qua_boc_rang_su_kem_chat_luong_ma_ban_nen/ 

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem