Nhung nhuoc diem cua dan rang su can biet

Dán răng sứ (hay còn gọi là răng sứ veneer) là một phương pháp để cải thiện vẻ ngoại hình của răng bằng cách đặt một lớp vỏ mỏng và nhẵn bằng sứ lên bề mặt răng. Tuy nhiên, như mọi phương pháp điều trị, nó cũng có nhược điểm:

Giá cả cao:

  • Trở ngại khiến nhiều khách hàng ngần ngại trước quyết định dán răng sứ Veneer chính là chi phí dán sứ veneer tương đối cao.

  • Quy trình và vật liệu chế tạo răng sứ làm tăng chi phí so với một số phương pháp khác để cải thiện nụ cười.

  • Sở dĩ, phương pháp dán sứ veneer có chi phí cao là do được chế tác từ 100% chất liệu sứ thuỷ tinh quy chuẩn cao. Bên cạnh đó, kết hợp cùng công nghệ hiện đại như CAD/CAM 3D. Đồng thời, để thực hiện đòi hỏi những kỹ thuật chế tác hết sức tỉ mỉ trong từng giai đoạn.

Mài răng:

  • Quá trình chuẩn bị răng để đặt răng sứ đòi hỏi phải mài bỏ một lượng nhất định của cấu trúc răng tự nhiên. Việc này không thể đảo ngược và có thể gây nhược điểm nếu người đó sau này muốn chuyển sang phương pháp điều trị khác.


Nhạy cảm với thức ăn và nước nóng/lạnh:
  • Răng sứ có thể khiến răng trở nên nhạy cảm hơn đối với thức ăn nóng hoặc lạnh, đặc biệt là trong giai đoạn nguyên đầu sau khi đặt.

Rủi ro về bền đối với lực va chạm:

  • Răng sứ có thể bị vỡ hoặc gãy nếu chịu áp lực hoặc va chạm mạnh.

Khả năng bám mảng bám:

  • Mặc dù răng sứ có khả năng chống bám mảng bám và mảng nướu tốt hơn so với răng tự nhiên, nhưng vẫn có thể xảy ra tình trạng mảng bám và vết ố mà không thể làm sạch được.

Khả năng biến đổi màu sắc theo thời gian:

  • Mặc dù rất chống nhuộm, nhưng răng sứ vẫn có thể thay đổi màu sắc theo thời gian, đặc biệt là nếu người đó tiếp xúc với các chất nhuộm từ thức uống, thực phẩm, hoặc thuốc lá.


Đòi hỏi chuyên môn và kinh nghiệm cao của bác sĩ thực hiện
  • Để có thể thực hiện phương pháp dán sứ veneer là một kỹ thuật tương đối khó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện cần phải có tay nghề cao và dàn dặn kinh nghiệm. Điều này để đảm bảo kết quả của việc hiệu chỉnh răng đúng như mong đợi. Đây là một trong những nhược điểm của dán răng sứ bạn cần cân nhắc.

Nhược điểm của dán răng sứ vừa được Viva Clinic chia sẻ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này. Tuy nhiên, khách hàng không cần phải quá lo lắng bởi lẽ, trên thị trường hiện nay dán sứ vẫn được đánh giá là giải pháp hiệu chỉnh thẩm mỹ răng an toàn nhất, hiện đại nhất và ít để lại các hậu quả đáng tiếc nhất.


-----------------------
#nhuocdiemdanrangsu #nhakhoaviva
Nguồn: https://nhakhoaviva.com/nhuoc-diem-cua-dan-rang-su/ 
https://www.deviantart.com/nhakhoavivaclinic/status-update/Nhung-nhuoc-diem-cua-dan-1025607661
https://hub.docker.com/r/nhakhoavivaclinic/nhuoc-diem-cua-dan-rang-su

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem