Boc rang su 1 chiec co duoc khong?

 

Bọc răng sứ 1 chiếc có được không?

Chắc hẳn có rất nhiều khách hàng lầm tưởng bọc răng sứ là phải sử dụng cầu răng gồm 3 mão răng để gắn lên răng thật, mài nhỏ 2 răng bên cạnh để làm cầu răng cho răng đã mất. Phương pháp này được gọi là phương pháp bắc cầu răng sứ, khác với phương pháp bọc răng sứ.

Răng sứ được kỹ thuật viên chế tác dựa trên răng thật, nên sẽ phù hợp với màu da của bạn, đảm bảo hình dáng, kích thước và màu sắc hài hòa, gần như không bị lộ trên cung hàm. Vì vậy đây là giải pháp thẩm mỹ răng không kén đối tượng.

Hơn nữa, bọc răng sứ được biết đến là kỹ thuật phục hình răng được thực hiện hoàn toàn độc lập, riêng lẻ và không hề xâm lấn đến các răng kế cận. Do đó, đây được xem là phương pháp phục hình răng hiệu quả khi bọc răng sứ 1 chiếc.


Nên chọn loại răng sứ nào khi chỉ bọc răng sứ 1 chiếc

Bọc răng sứ 1 chiếc được không? Nên chọn loại nào khi bọc sứ 1 chiếc? Nha khoa Viva sẽ giúp bạn lựa chọn 1 trong 2 loại răng sứ phổ biến hiện nay.

Mão răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có cấu tạo gồm phần khung sườn kim loại và phủ bên ngoài là lớp sứ. Loại sứ này có độ bền cao, chịu lực tốt và chi phí thấp. Nhược điểm của loại răng sứ kim loại này là dễ bị oxy hoá dẫn đến dễ gây kích ứng và đen viền nướu sau một thời gian sử dụng.

Thông thường, loại răng sứ kim loại này sẽ phù hợp để bọc cho các răng hàm bên trong hơn,  đảm bảo ăn nhai tốt và không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ.


Mão răng sứ toàn sứ

Răng sứ toàn sứ có cấu tạo 100% là sứ tinh khiết, không chứa thành phần kim loại. Nhưng chi phí rất cao so với răng sứ kim loại, tuy nhiên lại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: độ tương thích cao, không gây kích ứng với khoang miệng; khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt; màu sắc trắng trong tự nhiên, không bị ánh đen kim loại; tỷ lệ mài răng tối thiểu, tuổi thọ răng sứ toàn sứ lên đến hơn 20 năm.

Với những ưu điểm trên, răng toàn sứ là lựa chọn tối ưu trong nếu bạn muốn bọc sứ phục hình răng, từ một răng, nhiều răng cho đến nguyên hàm.

Lưu ý:

  • Nên đến nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể về loại răng sứ phù hợp với tình trạng răng miệng và nhu cầu của bạn.

  • Vệ sinh răng miệng: Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, sử dụng bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc và tránh chải ngang, để không gây tụt nướu, để giữ cho răng miệng sạch sẽ và phòng ngừa nhiều bệnh lý nha khoa.

------------------
#bocrangsu1chieccoduockhong #nhakhoaviva
Nguồn: https://nhakhoaviva.com/boc-rang-su-1-chiec-co-duoc-khong/ 
https://www.deviantart.com/nhakhoavivaclinic/status-update/Boc-rang-su-1-chiec-1034249201 

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem