6 thoi quen sai lam trong cham soc rang mieng

 việc chăm sóc răng miệng hàng ngày là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện vệ sinh một cách chính xác. Vì vậy, hãy tìm hiểu 6 thói quen sai lầm trong chăm sóc răng miệng:

1. Đánh răng ngay sau khi ăn

Thông thường, mọi người thường quan niệm rằng đánh răng ngay sau khi ăn giúp làm sạch các mảng bám thức ăn ngay lập tức. Tuy nhiên, một vài thực phẩm hay đồ uống có tính axit như nước chanh, nước cam có thể gây tổn hại men răng. Lúc này, môi trường khoang miệng cần thời gian để cân bằng lại độ pH.

2. Đánh răng quá nhiều và quá kỹ

Nhiều người nghĩ rằng, càng đánh răng nhiều và kỹ thì răng càng trở nên sạch sẽ và khoẻ hơn. Tuy nhiên, không phải như vậy, thực tế, hành động tác động chà xát bàn chải mạnh không thể làm răng bạn sạch hơn. Ngược lại, khi thực hiện mạnh tay có thể làm nướu và bề mặt răng tổn thương, chảy máu.



3. Chỉ uống nước đóng chai

Nhiều người chỉ uống nước đóng chai vì lý do vệ sinh, cho rằng nước máy không sạch. Thói quen này vô tình khiến răng của bạn thiếu hụt một nguồn bổ sung flour quan trọng. Vì thế, nên hạn chế sử dụng nước uống đóng chai và kết hợp thêm dùng nước đun sôi để nguội nhằm bảo vệ răng tốt nhất.

4. Chỉ đánh mặt trước của răng

Nhiều người chỉ quan tâm đến hàm răng trắng sáng nhưng lại bỏ quên mặt bên trong của răng. Thực tế, mặt trong mới chính là nơi chứa nhiều mảng bám nhất bởi chúng là bề mặt trực tiếp tiếp xúc với thức ăn.

5. Đánh răng trong khi tắm

Khi đang tắm, chúng ta có thể sẽ bị phân tán suy nghĩ, quên chải những vùng răng cần được vệ sinh kỹ càng, chẳng hạn mặt trong hoặc vùng lưỡi. Nếu duy trì thói quen này có thể phát sinh một vài vấn đề về bệnh răng miệng.

6. Ăn vặt quá nhiều

Việc ăn vặt quá nhiều sẽ làm quá trình phá hủy men răng diễn ra nhanh hơn vì đường và tinh bột tích tụ thành mảng bám.Lúc này, các vi khuẩn sẽ tiến hành phá hủy men răng và ngà răng, khiến tình trạng sâu răng diễn ra trong nhanh chóng.


Những thói quen trên nếu không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng về sau chẳng hạn như: sâu  răng, viêm nướu, viêm tủy,...Khi rơi vào các trường hợp nặng bắt buộc bạn phải nhổ răng để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn tới các răng khác. Để có được một hàm răng đẹp trở lại bạn phải nhờ sự can thiệp của bác sĩ bằng các biện pháp niềng răng, trồng răng implant,...

---------- 

#thoiquensailamtrongchamsocrangmieng  #nhakhoaviva 

👍Nguồn: https://nhakhoaviva.com/6-thoi-quen-sai-lam-trong-cham-soc-rang-mieng/

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem