Nguyen nhan khien cho nieng rang xong van bi thua

 

Niềng răng (chỉnh nha) là phương pháp khắc phục các tình trạng răng thưa, hô, móm nặng, răng khấp khểnh. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp niềng răng xong vẫn bị thưa do đâu ?

Những nguyên nhân khiến cho niềng răng xong vẫn bị thưa

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng niềng răng xong vẫn bị thưa, tuy nhiên có thể bạn đã không để ý đến. Dưới đây là các nguyên nhân:

  • Không đeo hàm duy trì: Hầu hết mọi người đều nghĩ răng sau khi kết thúc quá trình niềng răng trong suốt hay mắc cài thì việc đeo hàm duy trì là không cần thiết. Hoặc có bạn đeo nhưng không đúng cách, đeo không đủ thời gian yêu cầu của bác sĩ.
  • Cơ sở vật chất và thiết bị y tế: Nếu phòng khám nha khoa sử dụng máy móc thiết bị kém chất lượng sẽ khiến cho việc đánh giá tình trạng răng chưa chuẩn xác dẫn đến quá trình điều trị sai hướng.

Cách khắc phục tình trạng niềng răng xong vẫn bị thưa

Để khắc phục tình trạng trên bạn phải tìm đến nha khoa uy tín để kiểm tra chính xác nguyên nhân gây thưa răng để có cách xử lý hiệu quả. Tuy nhiên còn tùy theo mức độ thưa của răng cũng như nhu cầu sẽ có các giải pháp điều trị như sau:

Giải pháp trám kẽ răng thưa

Phương pháp này giúp cải thiện tình trạng niềng răng xong vẫn bị thưa. Trám răng có tác dụng ốp bít các khoảng cách giữa các răng, giúp răng trở nên đều hơn. Tuy nhiên đây là một biện pháp tạm thời khắc phục răng thưa và dễ bị bong tróc hoặc mẻ, vỡ.

Tuân thủ đeo hàm duy trì theo chỉ định của bác sĩ

Niềng răng xong vẫn bị thưa nếu vì nguyên nhân lười đeo hàm duy trì hoặc không đeo và tính trạng răng vừa mới thưa thì hãy nhanh chóng đeo lại hàm ngay để ép răng trở lại đúng vị trí. Nếu sau khi bạn đeo hàm duy trì đúng hướng dẫn mà răng vẫn bị thưa không cải thiện được thì bạn phải tìm ngay các giải pháp khác.

Cách phòng ngừa răng thưa sau khi niềng răng

  • Tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn yêu cầu của bác sĩ để được kiểm tra và siết dây cung, điều chỉnh lực theo đúng kế hoạch giúp răng dịch chuyển chuẩn xác.
  • Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ sau khi tháo niềng phải đeo hàm duy trì đúng cách và đủ thời gian để ổn định vị trí mới của răng.
-------------

#niengrangxongvanbithua 
#nhakhoaviva

Nguồn: https://nhakhoaviva.com/nieng-rang-xong-van-bi-thua/

https://twitter.com/nkvivaclinic/status/1803402423668555981

https://mastodon.world/@nhakhoavivaclinic/112643268303386841


Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem