Rang mieng tiet lo dieu gi ve suc khoe cua ban ?

 

Bạn có biết rằng sức khoẻ răng miệng cũng phần nào phản ánh tình trạng sức khoẻ toàn thân. Bởi vì, những vấn đề ở khoang miệng có thể tác động phần nào lên các bộ phận khác.



Khóe miệng đỏ, lưỡi sưng dày biểu hiện tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng

Một trong những tình trạng bạn có thể gặp phải chính là khoé miệng xuất hiện màu đỏ, lưỡi sưng nhẹ. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu hụt vitamin B6. Ngoài gây ra cảm giác đau đớn, môi nứt nẻ, tình trạng này còn khiến bạn cảm thấy khó khăn khi ăn nhai và giao tiếp. Đặc biệt, nguyên nhân cũng có thể đến từ sự thiếu hụt riboflavin, folate, sắt và các chất dinh dưỡng khác.

Hôi miệng là dấu hiệu gan thận bị ảnh hưởng

Khi phát hiện bị hôi miệng kéo dài, người bệnh cần đến phòng khám nha khoa gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân đến từ trong miệng hay trong dạ dày để có hướng chữa trị chính xác. Nếu có viêm nhiễm trong miệng như cao răng, sâu răng, mảng bám, viêm chân răng, bạn cần được thực hiện các can thiệp nha khoa trước. Ngoài ra một số bệnh nhân bọc răng sứ nhưng không vệ sinh đúng cách cũng  là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị hôi miệng.

Nướu chảy máu có thể bạn đang bị mất cân bằng nội tiết tố

Nướu chảy máu là tình trạng các mô mềm xung quanh lợi, dây chằng,… bị tổn thương. Nhiều người chủ quan cho rằng đây là triệu chứng thông thường, nhưng thực tế có thể bạn đang mắc các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như: Viêm nha chu, viêm nướu răng…

Đau răng dữ dội có thể do mọc răng khôn, răng sâu

Răng khôn khi mọc lên sẽ tác động lên răng bên cạnh đem đến cảm giác đau nhức. Dấu hiệu nhận biết mọc răng khôn là sưng nướu tại vị trí mọc răng, tình trạng đau nhức âm ỉ kéo dài, kèm theo là triệu chứng sốt nhẹ. Đôi khi, miệng có vị đắng và có mùi hôi, sưng mủ.

Trường hợp răng sâu quá lớn không thể dùng phương pháp trám để ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn khiến xuất hiện tình trạng đau răng dữ dội. Tình trạng này không thể để kéo dài mà cần đến bác sĩ nhổ răng sâu sau đó để khắc phục răng mất cần phải sử dụng phương pháp niềng răng hoặc trồng răng implant.

Nếu bạn đang gặp phải một trong các dấu hiệu thì hãy đến Nha khoa Viva để được khám, tư vấn để phát hiện sớm các bệnh lý nặng, ngăn ngừa biến chứng nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho khách hàng. Liên hệ qua thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp cho bạn một cách nhanh chóng nhất.

----------------

#rangmiengtietlosuckhoe  #nhakhoaviva

>> Nguồn: https://nhakhoaviva.com/rang-mieng-tiet-lo-dieu-gi-ve-suc-khoe-cua-ban/

https://mastodon.world/@nhakhoavivaclinic/112676555198708629

https://www.pinterest.com/pin/1032239177082945790

https://twitter.com/nkvivaclinic/status/1805532010506862680

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem