Nhung dieu can biet khi lua chon nieng rang mac cai titan

 Niềng răng mắc cài titan trở thành một trong số những phương pháp được nhiều người ưu ái hiện nay. Đây vốn dĩ là phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, tuy nhiên bạn sẽ có rất nhiều vật liệu khác nhau để lựa chọn như: mắc cài titan, mắc cài sứ, mắc cài pha lê…Hãy cũng chúng tôi xem qua loại niềng răng này có gì khác biết không nhé.

Niềng răng mắc cài titan là gì?

Cũng như các phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống khác, niềng răng mắc cài titan cũng sử dụng hệ thống khí cụ như: khung niềng, dây cung, dây thun, mắc cài,…để giúp nắn chỉnh răng, kéo răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Tất cả các loại khí cụ sẽ được cố định chắc chắn vào mặt ngoài của răng theo trình tự nhất định. Răng sẽ được điều chỉnh về vị trí dựa vào lực siết tại hệ thống mắc cài trên răng.

Niềng răng mắc cài titan là gì?

Niềng răng mắc cài titan là gì?

Cũng như tên gọi của phương pháp này, các loại mắc cài được sử dụng sẽ được chế tác từ titan. Phác đồ điều trị của niềng răng mắc cài titan sẽ rơi vào tầm khoảng từ 18 tháng đến 24 tháng tuỳ thuộc vào tình trạng tình trạng răng hàm của từng bệnh nhân. Đối với những ca phức tạp niềng răng mắc cài titan vẫn có thể điều trị tuy nhiên sẽ cần thời gian tinh chỉnh lâu hơn.

Phân tích những ưu – nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài titan

Phân tích những ưu - nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài titan

Phân tích những ưu – nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài titan

Việc tìm hiểu những ưu điểm cũng như nhược điểm của phương pháp này sẽ giúp bạn có được quyết định chính xác hơn, phù hợp nhất với bản thân. 

Ưu điểm tuyệt vời của phương pháp niềng răng mắc cài titan

  • Chi phí: Sở hữu ưu điểm của niềng răng kim loại nói chung, niềng răng mắc cài titan có giá thành hợp lý. Hơn nữa, so với niềng răng mắc cài sứ hay niềng răng mắc cài pha lêniềng răng mắc cài titan có giá thành thấp hơn nhiều. 
  • Trọng lượng nhẹ và độ bền tốt hơn những phương pháp mắc cài kim loại khác: được làm từ titan chính phẩm nên mắc cài có trọng lượng khá nhẹ mà độ bền của vẫn được đảm bảo. Đó cũng chính là nguyên nhân, khi sử dụng mắc cài titan giúp hiệu quả niềng răng đạt được như mong muốn.
  • Không gây khó chịu, kích ứng với môi hay mặt trong má: Không còn lo lắng với dị ứng kim loại vì bạn hoàn toàn có thể sử dụng niềng răng mắc cài titan. Đây cũng là chất liệu an toàn,  thân thiện với môi, mặt trong má, phần nướu răng hay phần lưỡi.

Tìm hiểu nhược điểm của niềng răng mắc cài titan

  • Tính thẩm mỹ: Do màu sắc của mắc cài titan sẽ dễ bị lộ, người niềng răng mắc cài sẽ dễ bị nhận biết. Vì thế, tính thẩm mỹ không cao chính là một trong những nhược điểm lớn nhất của phương pháp này.
  • Thiết kế kém thuận tiện: Khi bạn sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài titan bạn có thể cảm thấy không thuận tiện vì thiết kế khá cồng kềnh, không được gọn gàng, gây nên tình trạng vướng víu ở nướu và ma sát ở môi.

Những yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng mắc cài titan

Những yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng mắc cài titan

Những yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng mắc cài titan

Được đánh giá là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả chỉnh nha cao, tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý những điều sau để không ảnh hưởng đến kết quả điều trị. 

Tình trạng răng hàm trước khi thực hiện niềng răng

Tuỳ thuộc vào tình trạng cũng như độ lệch của răng trước khi niềng mà sẽ ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả của việc niềng. Nếu như răng của bạn chỉ lệch ít thì thời gian niềng sẽ nhanh hơn, hiệu quả cao hơn. Ngược lại, nếu răng bạn ở tình trạng nặng hơn, cùng với những bệnh lý về răng đi kèm thì thời gian sẽ lâu hơn và cũng ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Lựa chọn nha khoa uy tín

Một đơn vị chỉnh nha uy tín sẽ đảm bảo cung cấp cho bạn một phác đồ điều trị hiệu quả, bác sĩ thực hiện giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn. Cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị, máy móc hiện đại sẽ giúp việc niềng răng của bạn đạt được hiệu quả đúng như mong muốn.

Quy trình chuẩn y khoa khi niềng răng mắc cài titan

Một quy trình chuẩn y khoa của niềng răng mắc cài titan sẽ gồm những bước như sau:

Bước 1: Thăm khám trực tiếp và bác sĩ hỗ trợ tư vấn

Bạn sẽ được lấy dấu hàm răng và tiến hành các bước chụp hình X-quang bằng những thiết bị cao cấp để kiểm tra tình trạng nướu răng, khung xương và cấu trúc của răng. Bác sĩ thăm khám trực tiếp dựa trên tình trạng răng miệng để đưa ra phác đồ điều trị cụ thể và chính xác nhất.

Bước 2: Thiết kế phác đồ điều trị thích hợp

Phân tích trên cơ sở phim chụp và tình trạng răng hàng của bệnh nhân, bác sĩ lên phác đồ điều trị một cách chi tiết gồm có phương hướng điều trị, thời gian điều trị phù hợp với tình trạng răng hàm.

Bước 3: Tiến hành niềng răng và hướng dẫn chăm sóc sau niềng

Sau khi được phổ biến phác đồ điều trị, nếu bệnh nhân đồng ý, bác sĩ hẹn lịch và tiến hành quá trình niềng răng.

Sau khi niềng răng, bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn cẩn thận cách bảo quản và chăm sóc sau khi niềng. Đồng thời, bạn cần đến thăm khám bác sĩ đúng như lịch hẹn để có thể can thiệp kịp thời nếu xảy ra những tình huống ngoài mong đợi.

Niềng răng mắc cài titan được xem là một phương pháp hiệu chỉnh nha hiện đại và đạt được hiệu quả chỉnh nha cao. Hy vọng những chia sẻ từ Viva Clinic sẽ giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp nhất với bản thân.

>>Xem thêm: https://nhakhoavivaclinic.blogspot.com/2023/11/nieng-rang-mau-bao-gom-nhung-mau-nao.html

>>Nguồn: https://nhakhoaviva.com/nieng-rang-mac-cai-titan/

https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/nhung-dieu-can-biet-khi-lua-chon-nieng-rang-mac-cai-titan

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem