Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc hay còn gọi là niềng răng mắc cài tự đóng, đang là phương pháp chỉnh nha đã được cải tiến hơn so với niềng răng kim loại truyền thống. Vậy niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì? Có những ưu và nhược điểm nào? Tại sao được nhiều bạn trẻ ưa thích? Hãy cùng nha khoa Viva Clinic tìm hiểu thông tin từ bài viết dưới đây nhé!

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì?

Với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống thì những mắc cài kim loại sẽ được gắn trên răng và nối với nhau bằng dây cung, được cố định bằng chun, có độ đàn hỏi cao. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, các loại chun này sẽ dễ bị bung, giảm lực ma sát, khiến mắc cài sẽ bị rớt khỏi răng. Vì để khắc phục các nhược điểm này, phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc đã ra đời.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc hay niềng răng mắc cài kim loại tự đóng là phương pháp chỉnh nha dùng mắc cài kim loại được trang bị hệ thống nắp trượt tự động nhằm đóng thay thế dây chun. Với phương pháp này, dây cung sẽ trượt tự do trên rãnh mắc cài và tạo lực tác động đều đặn trên răng để siết răng về đúng vị trí mong muốn.

niềng-răng-mắc-cài-tự-buộc
Những trường hợp nên niềng răng mắc cài tự buộc

Những trường hợp nào nên niềng răng mắc cài kim loại tự buộc?

Cũng tương tự như phương pháp niềng răng truyền thống, niềng răng mắc cài tự buộc có thể phù hợp tất cả các trường hợp răng mọc lệch lạc, chen chúc nhau, răng thưa, răng hô, răng móm, răng khểnh, răng mọc ngược, răng không đều, sai khớp cắn, lệch khớp cắn,… Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng cũng rất phù hợp với những khách hàng có công việc bận rộn, không có thời gian đến nha khoa thăm khám định kỳ thường xuyên để kiểm tra tình trạng răng.

Hơn hết, thời điểm niềng răng cũng là một yếu tố quan trọng để khắc phục các trường răng hàm khó hay dễ, nếu niềng răng mắc cài tự buộc sớm thì sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn so với các phương pháp chỉnh nha khác. 

Ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài tự đóng:

Có tính ưu việt, hiện đại với công nghệ niềng răng tiên tiến, niềng răng mắc cài kim loại tự buộc có nhiều ưu và nhược điểm cần lưu ý.

Ưu điểm:

  • Có tính thẩm mỹ cao: Niềng răng mắc cài tự kim loại tự đóng không cần dùng dây chun nên trong quá trình điều trị bạn sẽ không bị lộ dây chun kém thẩm mỹ. 
  • Có hiệu quả cáo: Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự đóng sẽ hạn chế lực ma sát trong quá trình điều trị dịch chuyển răng vì không dùng dây thun. Điều này giúp người niềng răng ít đau hơn và lực siết được gia tăng tự động nên thời gian đến thăm khám với bác sĩ không quá thường xuyên.
  • Rút ngắn thời gian đeo niềng: Bởi vì có thế thống mắc cài chốt tự động, dây cung sẽ trượt tự do trong rãnh mắc cài và tác động ổn định trên răng. Theo đó, răng sẽ dịch chuyển liên tục về đúng vị trí vì vậy sẽ rút ngắn thời gian niềng răng hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống.
  • Vệ sinh dễ dàng: Các mắc cài được thiết kế bo góc và trơn láng nên không gây vướng víu hoặc gây viêm nướu, niêm mạc,… Hơn hết niềng răng mắc cài kim loại tự đóng còn giúp các bạn ăn uống và vệ sinh dễ dàng hơn.
  • Vật liệu cao cấp: Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc cao cấp, không chứa thành phần gây kích ứng nên rất an toàn với cơ thể.

Nhược điểm:

  • Chi phí cao: Đối với niềng răng mắc cài truyền thống thì niềng răng mắc cài kim loại tự buộc có chi phí cao hơn vì chất liệu và hiệu quả tốt hơn.
  • Gây khó chịu: Với cấu tạo là các mắc cài tự đóng bằng kim loại nên thời gian sẽ khiến cho bạn cảm thấy vướng víu và khó chịu, tuy nhiên một thời gian sau bạn sẽ cảm thấy quen với cảm giác này.
niềng-răng-mắc-cài-kim-loại-tự-đóng
Thời gian niềng răng mắc cài kim loại tự đóng từ 18 – 24 tháng

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc mất bao lâu? Chi phí là bao nhiêu?

Với tính ưu việt là các mắc cài tự có chốt tự động, dây cung tự trượt tự siết răng nên niềng răng mắc cài kim loại tự buộc sẽ tốn ít thời gian hơn so với niềng răng mắc cài kim loại truyền thống. Tuy nhiên thời gian còn tùy thuộc vào tình trạng răng, độ tuổi, phương pháp lựa chọn và tay nghề bác sĩ. Nếu bạn đeo niềng càng sớm thì hiệu quả sẽ càng tốt, thời gian tháo niềng sẽ càng nhanh. Trung bình thời gian của một ca đeo niềng sẽ từ 18 – 24 tháng mới hoàn thành.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Phương pháp niềng: Tuỳ vào các phương pháp chi phí sẽ dao động khác nhau. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn thì hãy chọn niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, tuy nhiên sẽ không mang lại hiệu quả cao trong quá trình niềng và kéo dài thời gian.
  • Cơ sở phòng khám và tay nghề bác sĩ: Đây cũng chính là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chi phí chỉnh nha. Các trung tâm, cơ sở nha khoa uy tín sẽ đầu tư bài bản và máy móc, thiết bị, quy trình chuẩn y khoa. Về tây nghề bác sĩ, thì các ca điều trị đều từ bác sĩ có bằng cấp chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm trực tiếp tư vấn thăm khám và điều trị cho bạn. Vì vậy chi phí cao hơn những sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Sau khi tham khảo từ rất nhiều nguồn khác nhau, từ trung bình đến cao cấp. Thì nha khoa Viva Clinic chia sẻ với các bạn mức giá trên thị trường hiện nay dành cho niềng răng mắc cài kim loại tự đóng là từ 30 – 45 triệu đồng.

Quy trình niềng răng mắc cài tự đóng:

Bước 1: Tư vấn và thăm khám

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát, chụp phim X-quang để xác định tình trạng răng lệch lạc và lên phác đồ điều trị chi tiết với các dự đoán tăng chỉnh lực, thời gian đeo niềng, từng giai đoạn, chi phí sơ bộ của phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự động.

Bước 2: Vệ sinh răng trước khi niềng răng

Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng, kiểm tra tình trạng sâu răng, cạo vôi răng,… và tiến hành lấy dấu hàm để chế tạo mắc cài phù hợp.

Bước 3: Gắn mắc cài

Bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài hàm trên và hàm dưới, sau đó điều chỉnh cho phù hợp với khung hàm của bạn. Bác sĩ sẽ dặn dò những lưu ý bạn cần phải nhớ sau khi mới niềng răng để thích ứng dễ dàng hơn.

Bước 4: Thăm khám định kỳ

Trong suốt thời gian đeo niềng răng mắc cài kim loại tự buộc bạn sẽ đi thăm khám định kỳ theo lịch của bác sĩ từ 1-2 lần/tháng để kiểm tra chốt mắc cài và độ siết răng tự động.

Bước 5: Tháo mắc cài 

Sau khi răng đã niềng ổn định, bạn sẽ được bác sĩ tiến hành tháo mắc cài và bắt đầu đeo hàm duy trì để cố định, giúp răng không bị xô lệch về vị trí cũ.

niềng-răng-mắc-cài-kim-loại
Quy trình niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc ở đâu thì tốt?

Nha khoa Viva Clinic là địa chỉ nha khoa uy tín, được rất nhiều khách hàng lựa chọn, tin cậy nhờ vào các lý do sau đây:

  • Công nghệ chỉnh nha tiên tiến, hiện đại, chuẩn quốc tế.
  • Các vật liệu niềng răng được nhập khẩu chính hãng từ Hoa Kỳ
  • Có đội ngũ bác sĩ với tay nghề chuyên môn cao, kinh nghiệm hơn 15 năm, tu nghiệp ở nhiều nước và có bằng cấp chỉnh nha
  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, chuẩn y khoa.
  • Có chính sách bảo hành rõ ràng, trả góp lãi suất 0 đồng.
  • Sau khi hoàn thành thời gian niềng bạn sẽ được thăm khám định kỳ MIỄN PHÍ 6 tháng/lần.
  • Tư vấn miễn phí nhiều phương pháp chỉnh nha như: niềng rằng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại tự buộc,… để khách hàng lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất với mình.

Bài viết trên đây, nha khoa Viva Clinic đã chia sẻ với các bạn về kiến thức và thông tin của phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc. Hi vọng các thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất với tình trạng răng của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với nha khoa Viva Clinic để được tư vấn ngay nhé!

>>Nguồn: https://nhakhoaviva.com/nieng-rang-mac-cai-kim-loai-tu-buoc/

https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/nieng-rang-mac-cai-kim-loai-tu-buoc-la-gi-uu-va-nhuoc-diem

https://ko-fi.com/i/IR6R4QQMRA

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?