Nieng rang mac cai mat trong la gi? Nhung dieu can luu y?

Niềng răng mắc cài mặt trong đã trở thành trào lưu của giới trẻ trong những năm vừa qua. Vậy niềng răng mắc cài mặt trong là gì? Những điều gì cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này? Cùng nha khoa Viva Clinic tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài mặt trong là gì?

Niềng răng mắc cài mặt trong hay còn được gọi là niềng răng mặt lưỡi, giống như niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, niềng răng mắc cài mặt lưỡi cũng sử dụng bộ khí cụ gồm dây cung niềng răng, mắc cài, minivis để dịch chuyển hay nắn chỉnh các vị trí sai lệch của răng. 

Vì cấu tạo và cơ chế hoạt động giống với các loại khác nhưng có tên gọi như vậy vì phương pháp niềng răng mắc cài trong là được gắn bên trong răng và mặt trong của lưỡi có tính thẩm mỹ cao hơn niềng răng mắc cài kim loại truyền thống.

Niềng răng mắc cài mặt trong là gì?

Niềng răng mắc cài mặt trong được xem là phương pháp hoàn hảo dựa vào cấu tạo và thiết kế kết hợp giữa phương pháp niềng răng trong suốt invisalign và niềng răng mắc cài truyền thống, tuy nhiên phương pháp này thì có thẩm mỹ cao và chi phí thấp hơn.

Tuy nhiên, so với các phương pháp khác thì phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong thì đòi hỏi bác sĩ điều trị thải có tay nghề chuyên môn cao, cơ sở nha khoa phải có thiết bị dụng cụ y tế hiện đại mới có thể hỗ trợ suốt trong quá trình niềng răng và mang lại kết quả tốt.

Những trường hợp nên niềng răng mắc cài mặt trong

Những trường hợp nên niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong thuộc phương pháp hiệu chỉnh nha nổi trội. Dưới đây là một số trường hợp cần niềng răng để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn phương pháp chỉnh nha hợp lý:

  • Răng chen chúc: răng mọc chen chúc, số lượng răng nhiều hơn mức bình thường sẽ khiến cho khuôn mặt chúng ta mất cân đối, phương pháp niềng răng này thì sẽ giúp răng của bạn dịch chuyển về đúng vị trí, đều và đẹp hơn.
  • Răng thưa: các răng có khoảng cách xa nhau, hở kẽ
  • Răng lệch lạc, sai khớp cắn: các trường hợp này các bạn nên đến bác sĩ thăm khám và tư vấn trước để biết rõ hơn về tình trạng của mình. Vì khớp cắn ngược, khớp cắn chéo hay khớp cắn nhập sẽ khiến cho bạn khó khăn trong giao tiếp và ảnh hướng đến chức năng ăn nhai, sức khỏe sẽ không được ổn định.
  • Các trường hợp răng hô, móm, vẩu,…

Ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài mặt trong

Với những tính năng ưu việt kết hợp khôn ngoan từ các phương pháp niềng răng khác, niềng răng mắc cài mặt trong sẽ mang đến cho bạn kết quả tốt từ nhiều ưu điểm và bên cạnh đó cũng có vài hạn chế. Cùng nha khoa Viva tìm hiểu dưới đây nhé.

Ưu điểm:

  • Có tính thẩm mỹ cao: Vì chế tác của phương pháp này nên toàn bố các khí cụ, dây cung, mắc cài đều được gắn vào mặt trong của thân răng để điều trị giúp bạn có thể tự tin hơn trong giao tiếp.
  • Thiết kế tinh xảo: với thiết kế nhỏ gọn, bề mặt trơn láng mặt trong nên không gây tổn thương mặt ngoài răng khi tháo mắc cài và suốt trong quá trình điều trị cũng không gây kích ứng hay tổn thương các cơ quan bên trong miệng. Thiết kế gọn gàng giúp bạn dễ dàng vệ sinh và chăm sóc răng miệng.

Ưu điểm

Nhược điểm:

  • Tốn thời gian: Vì là phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong nên đòi hỏi thời gian bạn đến nha khoa thăm khám rất nhiều lần để bác sĩ có thể theo dõi tình trạng và kiểm tra quá trình dịch chuyển răng, thời gian thăm khám có thể giao động từ 2 – 4 lần/tháng.
  • Đối với phương pháp bạn khó có thể vệ sinh răng miệng dễ dàng, nếu muốn vệ sinh răng miệng sạch sẽ bạn nên sử dụng kèm các dụng cụ như: chỉ nha khoa, bàn chải điện, máy tăm nước,…

Nhược điểm

Những điều cần lưu ý khi niềng răng mắc cài mặt trong:

Niềng răng mắc cài mặt trong là một trong những phương pháp có hiệu quả cao để thẩm mỹ khuôn mặt. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có không ít những nguy hiểm không lường nếu bạn chọn sai phương pháp. Sau đây là những điều cần lưu ý trước khi quyết định chọn niềng răng mắc cài mặt trong:

  • Các trường hợp như xương hàm, răng yếu hoặc răng đã từ qua thẩm mỹ bọc răng sứ hay cấy ghép implant thì không thể niềng răng. Trường hợp mắc các bệnh nền như tiểu đường, các bệnh về máu sẽ gây khó khăn trong việc điều trị.
  • Chi phí niềng răng mắc cài mặt trong được rất nhiều khách hàng thắc mắc. Tuy nhiên vì có tính thẩm mỹ cao nên chi phí của phương pháp này cũng khá cao, dao động từ 35 – 50 triệu đồng/ca (tùy vào tình trạng răng miệng).
  • Phương pháp này yêu cầu bác sĩ phải có tay nghề chuyên môn cao mới có thể theo dõi và điều trị được mới có kết quả tốt. Vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng khi đưa nha quyết định lựa chọn nha khoa để “chọn mặt gửi vàng” tránh tình trạng tiền mất tật mang bởi những nha khoa hét giá rẻ và chuyên môn kém.

Hi vọng, bài viết trên nha khoa Viva Clinic đã mang đến nhiều thông tin bổ ích giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong và những điều cần lưu ý. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về các phương pháp niềng răng hay liên hệ ngay với nha khoa Viva để được tư vấn và thăm khám miễn phí bạn nhé! 

>>Xem thêm: https://nhakhoavivaclinic.blogspot.com/2023/11/nieng-rang-khong-mac-cai-la-gi-khac-gi.html

>>Nguồn: https://nhakhoaviva.com/nieng-rang-mac-cai-mat-trong/

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem