Phuong phap trong rang implant mat bao lau de hoan thanh

Trồng răng Implant mất bao lâu? Tốn nhiều thời gian hay không? là câu hỏi chung của nhiều bệnh nhân, đặc biệt là những khách hàng không có nhiều thời gian như du học sinh hoặc kiều bào về thăm quê hương.

Cùng đi tìm câu trả lời trồng răng Implant mất bao lâu?

Trồng răng implant mất bao lâu? Có quá mất thời gian không? là điều mà không ít người quan tâm.

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Viva Clinic mang đến cho bạn câu trả lời như sau: Việc trồng răng Implant mất bao lâu sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng và sức khỏe răng miệng của mỗi người. Trung bình, thời gian dùng để thực hiện cấy trụ Implant chỉ từ 30 phút. Tuy nhiên, sau đó bạn cần đợi từ 3 đến 6 tháng để hoàn tất phương pháp trồng răng implant.

Nhìn chung, thời gian để thực hiện trồng răng implant được chia làm 2 giai đoạn cụ thể như sau: giai đoạn đặt trụ Implant và giai đoạn phục hình sứ trên trụ implant đã đặt.

Cùng đi tìm câu trả lời trồng răng Implant mất bao lâu?

Cùng đi tìm câu trả lời trồng răng Implant mất bao lâu?

Giai đoạn 1: Thực hiện phẫu thuật đặt trụ Implant

Bước 1. Bác sĩ tiến hành thăm khám và thực hiện chụp CT 3D (Thời gian từ 45 – 60 phút)

Bác sĩ sẽ tiến hành khám răng tổng quát để kiểm tra toàn bộ tình trạng răng miệng của bệnh nhân và thực thiện chụp hình phim CT 3D trên vùng răng – hàm – mặt. Sau đó, bác sĩ sẽ xác định chính xác vị trí răng bị mất cũng như chất lượng xương hàm hiện tại của bạn. Dựa vào kết quả, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp nhất và hiệu quả nhất cho bạn.

Bước 2. Thời gian từ 7 – 10 phút – Phẫu thuật cấy ghép trụ Implant

Để đảm bảo sức khoẻ cho bệnh nhân cả về tâm lý ổn định, giúp việc thực hiện ghép trụ implant của quy trình trồng răng implant diễn ra thuận lợi, trước khi tiến hành cuộc phẫu thuật, bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát cho bệnh nhân một lần cuối trước khi tiến hành.

Đầu tiên, bệnh nhân sẽ được gây tê phần răng hàm được cấy ghép trụ implant, bác sĩ sẽ căn cứ vào phim chụp và kế hoạch điều trị để khoan xương và cắm trụ răng vào đúng vị trí. Thời gian chỉ thường cần khoảng 7 đến 10 phút để thực hiện 1 trụ implant.

Bước 3. Thực hiện sau từ 2 đến 3 ngày sau khi cấy Implant – Lấy dấu hàm và thực hiện gắn răng tạm (Thời gian 30 phút)

Sau từ 2 đến 3 ngày sau khi thực hiện phẫu thuật. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng làm làm răng tạm. Việc này giúp việc nhai ổn định và đảm bảo thẩm mỹ cho bệnh nhân trong thời gian chờ bước phục hình trên implant.

Bước 4. Thực hiện sau từ 7 đến 10 ngày sau khi cấy Implant – Tái khám sau phẫu thuật cấy ghép (Thời gian 30 phút)

7 đến 10 ngày là thời gian cần thiết để vết thương lành lại, bạn cần quay trở lại nha khoa để bác sĩ kiểm tra và can thiệp kịp thời nếu có phát sinh.

Giai đoạn 2: Tiến hành phục hình răng sứ trên trụ Implant

  • Bước 1. Thực hiện sau từ 3 đến 4 tháng sau giai đoạn 1 – Kiểm tra sự tương thích của trụ Implant vào hàm (Thời gian 30 phút)
  • Đây là bước quan trọng, việc tái khám sẽ giúp bác sĩ kiểm tra xem tình trạng trụ implant đã tích hợp tốt hay chưa, cứng cáp, chắc chắn và ổn định trong vùng xương hàm hay chưa.
  • Bước 2. Tiến hành lấy dấu răng sứ trên implant (Thời gian 30 đến 45 phút): Bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện lấy dấu răng sứ trên phần implant và gửi qua phòng lab để có thể chế tác.
  • Bước 3. Thực hiện thử và gắn cố định răng sứ trên implant  (Thời gian 60 phút)

Sau khi đã kiểm tra lại khớp cắn, kiểm tra độ chịu lực và tính thẩm mỹ đã ổn định. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện gắn cố định răng sứ trên phần trụ implant. Kết thúc bước này, bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi trồng răng implant mất bao lâu.

Trồng răng Implant mất bao lâu thì có thể ăn lại được?

Để giải đáp vấn đề trồng răng implant mất bao lâu thì ăn được, cùng Viva Clinic tìm hiểu  nhé!

Trồng răng Implant mất bao lâu thì có thể ăn lại được?

Trồng răng Implant mất bao lâu thì có thể ăn lại được?

Việc trồng răng implant chỉ là một cuộc tiểu phẫu khá đơn giản vậy nên bạn chỉ cần cử ăn trong vài giờ đầu. Sau nửa ngày, từ 4 đến 5 giờ, bạn hoàn toàn có thể uống sữa hoặc ăn cháo loãng để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, trong 4 đến 6 tháng chờ đến giai đoạn 2 bạn chỉ nên ăn thức ăn mềm, lỏng, tránh hoàn toàn các thức ăn khô, cứng. Không được nhai trực tiếp lên trụ implant để tránh tạo áp lực lên trụ implant mới cấy ghép, để dành thời gian cho trụ tích hợp ổn định hơn vào xương hàm. 

Nếu không tuân thủ những lưu ý sau khi cấy Imlpant, việc các trụ implant bị xô lệch, mất trụ hoàn toàn có thể xảy ra. Những chia sẻ trên đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi trồng răng implant mất bao lâu để có thể ăn lại bình thường.

Trồng răng implant mất bao lâu là câu hỏi chung của rất nhiều bạn. Hy vọng những chia sẻ đến từ Viva clinic sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên cũng như tự tin hơn khi quyết định lựa chọn implant để giải quyết vấn đề về răng của mình.

>>Nguồn: https://nhakhoaviva.com/trong-rang-implant-mat-bao-lau/

https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/phuong-phap-trong-rang-implant-mat-bao-lau-de-hoan-thanh

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem