Nieng rang mac cai su day trong va nhung uu diem tuyet voi

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là một phương pháp hiệu chỉnh nha hiệu quả, Đảm bảo tính thẩm mỹ cho khách hàng nhưng với mức chi phí vô cùng hợp lý

Cùng tìm hiểu, niềng răng mắc cài sứ dây trong là gì?

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là phương pháp hiệu chỉnh nha hiện đại, sử dụng các hệ thống mắc cài được làm từ chất liệu sứ kết hợp cùng các dây thun, dây cung trong suốt. Tương tự như phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, tất cả khí cụ sẽ được gắn cố định chắc chắn trên bề mặt răng. Phần dây cung được đặt vào rãnh giữa các mắc cài nhằm mục đích nhằm mang đến lực kéo, chỉnh ổn định. Các hệ thống răng di chuyển từ từ về vị trí trên cung hàm một cách đều và đúng. 

Phương pháp này sẽ cải thiện tốt các khuyết điểm về răng như tình trạng: hô, răng móm, răng thưa, răng mọc lệch.

Cùng tìm hiểu, niềng răng mắc cài sứ dây trong là gì?

Cùng tìm hiểu, niềng răng mắc cài sứ dây trong là gì?

Ưu điểm nổi bật của phương pháp này nằm ở việc các dây nối và hệ thống mắc cài hoàn toàn trong suốt. Do đó, trong suốt quá trình niềng, người khác sẽ không nhận biết được rằng bạn đang niềng răng. Vì thế, bạn có thể tự tin hơn khi giao tiếp. 

Khám phá niềng răng mắc cài sứ dây trong có bao nhiêu loại?

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong được nhiều khách hàng tin yêu lựa chọn nhờ vào sự tinh tế, mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Hệ thống dây cung mắc cài trong suốt giúp cho người niềng khó bị nhận biết, từ đó tự tin hơn khi giao tiếp.

Khám phá niềng răng mắc cài sứ dây trong có bao nhiêu loại?

Khám phá niềng răng mắc cài sứ dây trong có bao nhiêu loại?

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong truyền thống: 

Được tạo nên từ hệ thống mắc cài cùng với hệ thống dây cung màu trong suốt. Các loại mắc cài được cố định trực tiếp lên mặt ngoài của răng, dây cung sẽ giữ vai trò kết nối tất cả các mắc cài lại với nhau. Nha sĩ của bạn sẽ quyết định lực tác động phù hợp để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn trên cung hàm.

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong tự động:

Đây là phương pháp hiệu chỉnh nha mà không cần sử dụng đến thun mắc cài. Mà thay vào đó, sẽ có hệ thống nắp trượt tự động hỗ trợ cho dây cung có thể tự trượt trong rãnh mắc cài mà công cần đến sự can thiệp của nha sĩ. Rút ngắn thời gian điều trị một cách đáng kể cho bệnh nhân.

Khám phá ưu và nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong

Khám phá ưu và nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong

Khám phá ưu và nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong mang đến nhiều ưu điểm nổi bật như: tính thẩm mỹ tốt, chất liệu thân thiện, hiệu quả nhanh và bền vững. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ dây trong cũng có nhược điểm nhất định. Cùng Viva Clinic tìm hiểu:

Ưu điểm tuyệt vời của niềng răng mắc cài sứ dây trong

Chỉnh nha hiệu quả, giảm đi cảm giác đau đớn

Sở hữu cơ chế hoạt động như phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, niềng răng mắc cài sứ dây trong được đánh giá cao về mặt hiệu quả. Những vấn đề về sức khoẻ răng miệng như: răng mọc lệch, răng hô, răng móm,… đều được khắc phục tốt nhờ vào lực kéo ổn định và đồng đều. 

Đảm bảo về tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ có thể được xem là ưu điểm lớn nhất của phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong. Với thiết kế không chỉ riêng mắc cài mà toàn bộ hệ thống dây cung đều có màu sắc tương đồng với răng tự nhiên. Chính vì lý do đó mà xuyên suốt quá trình niềng răng bạn sẽ không bị lộ khung niềng, giúp bạn hoàn toàn tự tin khi giao tiếp.

An toàn và thân thiện với người niềng

Chất liệu của phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong đã được kiểm định là hoàn toàn lành tính với người sử dụng. Chính vì không có yếu tố kim loại nên hầu như phương pháp này không hề gây kích ứng cho chân, cho nướu hoặc các mô mềm. Bên cạnh đó, thì mắc cài sứ được chế tác vô cùng tinh tế và khéo léo. Nhờ đó mà sức khỏe răng miệng của bạn luôn được đảm bảo, tránh khỏi mọi rủi ro.

Những hạn chế của phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong

Những hạn chế của phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong

Những hạn chế của phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong

Chi phí thực hiện cao hơn niềng răng kim loại truyền thống

Chính vì niềng răng mắc cài sứ dây trong sở hữu nhiều ưu điểm lý tưởng hơn phương pháp truyền thống nên chi phí thực hiện cũng cao hơn. Kỹ thuật dùng để thực hiện niềng răng mắc cài sứ dây trong tương đối phức tạp

Cảm giác cộm, khó chịu do chưa quen ở thời gian đầu

Lý do chính là do hệ thống các mắc cài sứ được dùng trong phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong sở hữu các mấu chốt to hơn so với niềng răng kim loại truyền thống. Những ngày đầu khi chưa quen bạn sẽ thấy cộm hoặc khó chịu.

Mắc cài sứ nhiễm màu

Vì các mắc và sứ và hệ thống dây cung trong suốt vậy nên dễ dẫn đến tình trạng chân đế bị nhiễm màu, ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của người niềng. Bạn cần hạn chế sử dụng những thực phẩm dễ gây ố vàng răng cũng như chú ý vệ sinh răng miệng trong thời gian niềng.

Quy trình chuẩn y khoa khi thực hiện niềng răng mắc cài sứ dây trong

Một quy trình niềng răng mắc cài sứ chuẩn y khoa sẽ được thực hiện với quy trình bao gồm 6 bước sau:

  • Bước 1: Tiến hành thực hiện thăm khám tổng quát sức khoẻ cá nhân nói chung và sức khoẻ răng miệng nói riêng.
  • Bước 2: Bác sĩ sẽ tư vấn, xây dựng toàn bộ phác đồ điều trị niềng răng căn cứ vào kết quả khám của bạn.
  • Bước 3: Bắt đầu tiến hành lấy mẫu dấu hàm phục vụ cho việc chế tác, sản xuất mắc cài phù hợp với từng cá nhân.
  • Bước 4: Bác sĩ sẽ gắn các khí cụ dùng trong niềng răng và hệ thống mắc cài cố định chắc chắn trên bề mặt răng.
  • Bước 5: Sau khi thực hiện xong, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn các bước chăm sóc răng miệng tại nhà cũng như đặt lịch hẹn tái khám
  • Bước 6: Tháo niềng cho niềng răng mắc cài sứ dây trong. Bạn vẫn cần tiếp tục đeo hàm duy trì một cách đều đặn theo chỉ dẫn của nha sĩ.

Tham khảo ngay bảng giá niềng răng mắc cài sứ dây trong trên thị trường hiện nay

Có rất nhiều lựa chọn để bạn có thể thực hiện phương pháp mắc cài sứ dây trong nhằm khắc phục các vấn đề về răng của mình. Điều này tuỳ thuộc vào tình trạng răng miệng và khả năng kinh tế của mỗi người. Dưới đây là bảng giá Viva Clinic để bạn có thể tham khảo:

Tên dịch vụGiá tham khảo
Niềng răng mắc cài pha lê 37.000.000 VNĐ
Niềng răng mắc cài sứ42.000.000 VNĐ
Niềng răng mắc cài sứ tự động – cơ bản45.000.000 VNĐ
Niềng răng mắc cài sứ tự động 52.000.000 VNĐ
Niềng răng mắc cài sứ tự động cao cấp54.000.000 VNĐ

Những điều cần lưu ts khi thực hiện phương pháp niềng răng mắc cài sứ dây trong

 

Như bạn đã biết, niềng răng mắc cài sứ dây trong dễ bắt gặp tình trạng bị nhiễm màu mắc thức ăn thừa, vậy nên bạn cần lưu ý những điều sau để hành trình niềng răng trở nên suôn sẻ hơn:

Mắc cài sứ rất dễ bị nhiễm màu nhất là ở phần chân đế vậy nên người niềng cần chú ý vệ sinh răng miệng thật kỹ cũng như hạn chế ăn, uống những đồ ăn, thực phẩm có màu sẫm như cà phê, trà,…

Sử dụng bàn chải chuyên dụng được dùng riêng cho những bạn niềng răng. Thao tác chải dọc hoặc chải theo chuyển động vòng trên trên bề mặt răng. Chú ý khi chải, bạn cần nhẹ nhàng vì mắc cài sứ rất dễ bị tổn thương.

Tăm nước, chỉ nha khoa,… được dùng kết hợp với quy trình vệ sinh răng miệng  giúp loại bỏ một cách triệt để các thức ăn thừa ra khỏi răng của bạn. Nếu tiện, hãy dùng thêm nước súc miệng để hỗ trợ.

Tránh ăn những thức ăn cứng hoặc dai vì những món ăn này dễ khiến bạn gặp phải tình trạng bung, tuột vì dùng lực nhai quá nhiều.

Cuối cùng, bạn cần nhớ và đến tái khám định kỳ đúng như đã hẹn để bác sĩ có thể can thiệp xử lý những tình huống phát sinh một cách kịp thời. 

Niềng răng mắc cài sứ dây trong là một phương pháp hiệu chỉnh nha một cách hiệu quả. Là lựa chọn lý tưởng cho những ca niềng từ nhẹ đến nặng, vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao mà giá thành lại vô cùng hợp lý.

>>Nguồn: https://nhakhoaviva.com/nieng-rang-mac-cai-su-day-trong/

https://sites.google.com/view/nhakhoavivaclinic/nieng-rang-mac-cai-su-day-trong-va-nhung-uu-diem-tuyet-voi

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem