Trong rang implant co dau khong va 4 cach giam dau hieu qua

Phương pháp trồng răng implant có đau không?

Khi nghe đến khoan và vặn vít thì chắc hẳn ai cũng cảm thấy đau đớn và tự hỏi trồng răng implant có đau không nhưng trên thực tế, việc cấy ghép implant được thực hiện dễ dàng hơn là nhổ bỏ một chiếc răng ra ngoài. Thông thường, thuốc gây tê cục bộ sẽ được sử dụng trong quá trình cấy ghép implant để giúp người bệnh vẫn tỉnh táo mà không đau đớn.

Trong một số trường hợp đặc biệt thì có thể dùng gây mê toàn thân. Vậy những yếu tố nào ảnh hưởng khiến việc trồng răng implant có đau hay không?



Yếu tố ảnh hưởng đến trồng răng implant có đâu không?

Trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ 

Quy trình trồng răng implant có nguy hiểm không, phụ thuộc rất lớn vào bác sĩ thực hiện. Bên cạnh chuyên môn cao về implant, bác sĩ phải có nhiều năm kinh nghiệm mới có thể nghiên cứu và lên kế hoạch điều trị một cách kỹ lưỡng, sao cho cắm ghép implant chính xác, nhẹ nhàng và giảm thiểu sáng chấn.

Mỗi một bước trong quá trình thực hiện cũng đòi hỏi bác sĩ phải tỉ mỉ: gây tê tại chỗ giúp hạn chế cảm giác đau, đưa trụ implant vào trong xương hàm đúng vị trí mà không gây khó chịu cho bệnh nhân.

Chất lượng trang thiết bị 

Trang thiết bị được xem là cánh tay đắc lực của bác sĩ, góp phần tăng tỉ lệ thành công cho cấy ghép implant, cũng như giảm thiểu sự khó chịu, đau nhức của bệnh nhân trong và sau khi trồng răng.

Chất lượng trụ implant 

Nếu bệnh nhân sử dụng những trụ implant nhập khẩu chính hãng, đã được Bộ Y Tế kiểm định chất lượng, sẽ được đảm bảo không gây ra biến chứng.

Tuy nhiên, khi bệnh nhân trong implant tại các nha khoa không uy tín, sử dụng trụ implant kém chất lượng sẽ dẫn đến các tình trạng như: nhiễm trùng quanh trụ implant, trụ implant bị đào thải, hoại tử vùng cấy,… gây đau đớn rất nhiều.

Cách giúp giảm thiểu đau đớn khi thực hiện trồng răng implant

Đội ngũ bác sĩ, y tá điều trị có kinh nghiệm và tay nghề cao cũng đóng vai trò rất lớn để quá trình làm răng Implant diễn ra thoải mái. Hơn nữa với những bác sĩ giàu kinh nghiệm thì nếu có biến chứng xảy ra có thể xử lý, khắc phục nhanh chóng. Từ đó mà tỷ lệ thành công của trồng răng Implant từ đó sẽ cao hơn.

Với sự hỗ trợ từ những trang thiết bị hiện đại tại các cơ sở nha khoa uy tín cũng giúp bạn giảm cơn đau và đỡ lo sợ rằng trồng răng implant có đau không. Các thiết bị này nhằm hỗ trợ bác sĩ cắm răng implant một cách chuẩn xác nhất. Mục đích sẽ ít tác động đến các dây thần kinh. Từ đó mà sự khó chịu trong quá trình thực hiện cũng được hạn chế tối đa.

#trongrangimplant #trongrangimplantcodaukhong #nhakhoaviva
Nguồn:

Comments

Popular posts from this blog

Dich vu boc rang su

Ham duy tri co bao nhieu loai va phai mang trong bao lau?

Nieng rang mac cai kim loai tu buoc la gi? Uu va nhuoc diem